Gã bán dừa dạo gây liên hoàn án cướp giết hiếp

(PLO) - Sau thời gian ra tù, Hùng lên thành phố làm ăn. Nhờ có thân hình cao ráo, cộng với sự lẻo mép mà chỉ trong một thời gian ngắn gã đã lừa nhiều cô gái để hiếp, giết và cướp của. Kết quả chỉ trong vòng mấy tháng trời gã đã cướp mạng của cô gái trẻ và làm hai người khác trọng thương.
Bị cáo Hùng lĩnh án tử hình vì những hành vi tàn ác
Bị cáo Hùng lĩnh án tử hình vì những hành vi tàn ác

Năm 2012, Lê Thanh Hùng (SN 1979, ngụ Đồng Tháp) lên thành phố Hồ Chí Minh bán dừa dạo. Tại đây, gã quen với chị Nguyễn Thị Thanh bán gạo ở quận Bình Tân. Dù đã có vợ con ở quê, nhưng Hùng vẫn nói dối Thanh còn độc thân. Thấy Hùng lấc xấc nên gia đình Thanh ra sức can ngăn. Tuy nhiên vì tin những lời đường mật của Hùng nên Thanh vẫn bất chấp, trao thân gửi phận cho gã rồi mang bầu. 

Sau một thời gian cô gái mới nhận ra được bản chất của gã sở khanh. Thanh biết Hùng đã có vợ con ở quê và còn quen biết với người con gái khác. Tức giận, Thanh bỏ về nhà mẹ sinh sống và cắt liên lạc với Hùng. Tuy nhiên, những ngày sau đó Hùng vẫn thường xuyên tìm đến xin được nối lại tình cảm, nhưng Thanh từ chối.

Không ăn được thì đạp đổ, chiều 23/12/2013, Hùng mang theo cây búa đóng đinh đi tìm Thanh. Khoảng 18h cùng ngày khi thấy em trai Thanh đang bán gạo thì Hùng xông tới dùng búa đánh nhiều nhát vào đầu khiến nạn nhân bất tỉnh.

Thấy Hùng đánh em trai, Thanh từ trong nhà chạy ra kêu cứu rồi chạy ngược vào nhà trốn, nhưng được một đoạn thì vấp ngã và bị Hùng cầm búa đánh mạnh vào đầu. Hạ sát xong hai chị em Thanh, Hùng lên xe rời khỏi hiện trường. Hai chị em Thanh được đưa đi cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết, nhưng để lại di chứng nặng nề.

Trong thời gian bỏ trốn, Hùng làm nghề phụ hồ ở huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương và quen với chị Hân (SN 1995, quê Trà Vinh) làm nhân viên quán cà phê. Nghe Hân than vãn lương thấp, Hùng hứa sẽ đưa cô về thành phố Hồ Chí Minh để tìm việc nhàn nhưng lương cao. Tưởng gặp được quý nhân, cô gái trẻ liền trao thân cho gã.

Ngày 23/4/2014, Hùng tới kêu Hân thu dọn đồ đạc để gã chở đi tìm việc làm. Tối cùng ngày, Hùng đưa Hân tới một nhà nghỉ ở thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương thuê phòng nghỉ rồi quan hệ tình dục. 

Ngày hôm sau, Hùng chở cô gái mới lớn về quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh thuê phòng nghỉ để quan hệ tình dục tiếp. Sau khi quan hệ xong, Hân đi tắm ra thì phát hiện mất sợi dây chuyền nên nghi ngờ Hùng lấy. Tức giận, cô gái lấy thang giường đánh vào lưng Hùng. Tính côn đồ nổi lên, Hùng giật lại đánh một nhát vào gáy của Hân khiến cô gái gục ngã.

Khoảng 15 phút sau, cô gái tỉnh lại và tri hô. Sợ bị bại lộ, Hùng vớ thang giường đánh nhiều nhát vào đầu Hân làm cô gái chết ngay tại chỗ. Xong việc, Hùng lấy khăn lau vết máu rồi khênh xác nạn nhân giấu dưới gầm giường, lục túi quần lấy chiếc điện thoại iPhone của nạn nhân rồi tẩu thoát. Sáng  hôm sau nhân viên dọn phòng phát hiện sự việc và trình báo công an.

Một tuần sau, Hùng bị bắt giữ và khai nhận hành vi phạm tội. Ngoài hai vụ án này, Hùng còn khai thêm một vụ án động trời khác. Theo lời Hùng thì khi đang yêu Thanh, Hùng còn yêu Nguyễn Thị Tuyết Nhung  quê ở Kiên Giang. Mối tình vụng trộm đó bị chị Thanh phát hiện, ghen tuông và sai Hùng giết chết Nhung. Để thể hiện tình yêu chân thành mình chỉ dành cho Thanh, Hùng chấp nhận đi giết người. 

Vào khoảng 17h ngày 17/12/2013, Hùng gọi điện hẹn Nhung đi chơi. Trước lúc đi, Hùng báo cho Thanh biết và Thanh kêu em rể là Lê Văn Phúc giả làm xe ôm để chở Hùng và Nhung đi. Hùng nói Phúc chở tới rừng tràm thuộc xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh để tâm sự.

Do thấy chỗ này hoang vắng nên cô gái sợ không chịu ngồi chơi. Thấy vậy, Hùng nắm cổ áo kéo cô gái xuống và tát nhiều cái vào mặt. Sau đó Phúc giữ tay cô gái để Hùng thực hiện hành vi hiếp dâm. Lợi dụng lúc Hùng đang mặc quần áo vào, cô gái vùng chạy kêu cứu thì Phúc đuổi theo đâm vào ngực khiến nạn nhân chết tại chỗ.

Tuy nhiên Thanh và Phúc không thừa nhận hành vi đó. Hơn nữa ngoài lời khai của Hùng không còn bất cứ manh mối nào khác nên cơ quan chức năng không có cơ sở để truy tố hai người này.

Tại phiên tòa sơ thẩm lần trước, bị cáo Hùng một mực cho rằng, do ghen tuông và bắt Hùng chứng minh tình yêu chỉ dành cho Thanh mà cô ấy đã đưa dao cho bị cáo bắt phải giết chết Nhung. Phúc là em rể của Thanh cũng bắt bị cáo làm như vậy. Bị cáo còn cho rằng có nhân chứng gần hiện trường đã nhìn thấy bị cáo và Phúc chở Nhung tới rừng tràm.

Bị cáo không nhớ tên người đó, nhưng biết mặt người đó và người đó cũng biết bị cáo nên đề nghị triệu tập người này. Do vậy tòa đã quyết định trả hồ sơ điều tra lại. Tuy nhiên, sau thời gian tiến hành điều tra xác minh, nhà chức trách cho rằng những lời khai của bị cáo Hùng là không có cơ sở.

Ngày 19/12/2016, vụ án tiếp tục được đưa ra xét xử. Tại đây Hùng đã thừa nhận toàn bộ hành vi như cáo trạng truy tố. Bị cáo xin tòa được nhận án tử hình và mong muốn sớm được đưa ra thi hành càng sớm càng tốt. 

Xét thấy hành vi của bị cáo Hùng là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, đã phạm vào trường hợp giết nhiều người, mang tính côn đồ. Hai nạn nhân Thanh và em trai không chết là nằm ngoài ý muốn của bị cáo vì Hùng đã dùng búa đánh vào vùng đầu nhiều cái, đây là vùng trọng yếu rất nguy hiểm tới tính mạng. Từ những nhận định đó, HĐXX tuyên bị cáo Lê Thanh Hùng mức án tử hình về tội giết người.

 (Tên bị hại đã được thay đổi)

Đọc thêm