Gã đàn ông giết 'vợ hờ' dã man vì coi như... 'quái vật'

(PLO) - Ngày 14/11, TAND TP HCM đã tuyên bản án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Thanh Tuấn (33 tuổi, ngụ quận 1, TP HCM) về tội Giết người. Tuấn bị cáo buộc đã giết vợ hờ là chị Nguyễn Mai Ngân một cách dã man trong khi lên cơn ảo giác do sử dụng ma túy cách đây hơn một năm về trước.
Gã đàn ông giết 'vợ hờ' dã man vì coi như... 'quái vật'

Hồ sơ vụ án thể hiện, khoảng năm 2014, Tuấn và chị Ngân quen biết rồi dọn về sống chung với nhau như vợ chồng tại một nhà trọ ở xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP HCM. Cuộc sống của đôi vợ chồng rơi vào cảnh bí bách khi mà cả Tuấn lẫn vợ đều sa ngã vào con đường nghiện ngập, hút chích.

Khoảng 21h ngày 6/9/2017, Tuấn cùng vợ sử dụng ma túy tổng hợp dạng đá. Sau đó, Ngân nằm trên nệm nghỉ, còn Tuấn tiếp tục uống bia một mình trong phòng trọ. 

Đến khoảng 1h sáng ngày 7/9/2017, lúc này thuốc đã ngấm, cơn phê ma túy bắt đầu làm cho Tuấn bị ảo giác. Người đàn ông nhìn khuôn mặt của vợ nhưng nghĩ đó “quái vật” đang nhăm nhe vồ lấy Tuấn để cắn xé, cào cấu, ăn tươi nuốt sống Tuấn.

Trong cơn “ngáo đá” đó, Tuấn chụp lấy đầu của Ngân đánh, dùng nhiều vật dụng bằng kim loại đâm vào cơ thể nạn nhân.

Sau khi thực hiện các hành vi trên, Tuấn buông vợ ra và thấy Ngân gục xuống  nằm bất tỉnh, cơ thể chảy nhiều máu. Cũng chính lúc này, Tuấn mơ màng nhận ra sự thật rằng mình ra tay giết chết vợ mình vì ảo giác.

Tuấn hoảng sợ dùng búa đập vỡ cửa kính phòng trọ để chạy ra ngoài nhưng không được. Sau đó Tuấn tìm được chìa khóa, mở cửa chạy ra bụi cây gần nhà trốn và bị bắt. Kết quả giám định pháp y thể hiện nạn nhân tử vong do đa vết thương sọ não hở. 

Tại tòa, Tuấn thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo Tuấn, anh ta không có ý định giết vợ mà do ảo giác ma túy.

Mẹ bị hại Ngân không yêu cầu Tuấn bồi thường thêm (trước đó gia đình Tuấn đã bồi thường 20 triệu đồng) nhưng đề nghị HĐXX đúng theo quy định pháp luật. 

Đọc thêm