Gã thanh niên hiếu chiến vừa bị dẫm vào chân vừa phải lĩnh 8 năm tù

(PLO) - TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Trần Mạnh Hưng (SN 1989, trú ở xã Thọ Xuân, Đan Phượng, Hà Nội) về tội “Giết người”, theo khoản 2, Điều 93-BLHS. 
Bị cáo Hưng tại tòa.
Bị cáo Hưng tại tòa.

Hồ sơ vụ án thể hiện, 8h sáng ngày 10/8/2015, Hưng vào nhà nghỉ ở Văn Miếu, quận Đống Đa cùng bạn gái để “tâm sự” thì đột nhiên có việc gấp phải đi ra ngoài. Đến khi quay trở lại thì vô tình Hưng bị Nguyễn Phương Nam (tức Quại, SN 1994, trú ở quận Long Biên, Hà Nội) dẫm vào chân khi bước ra khỏi thang máy.

Bị đau, Hưng lập tức văng lời chửi tục thì được Nam đáp trả: “Bố mày thích thế đấy, mày làm sao, mày thích gì thì ra đây nói chuyện với tao”. Hai bên lời qua tiếng lại và xô xát nhau.

Sau khi cho anh Nam 1 cái bạt tai trước khi chạy xuống sảnh khách sạn, Hưng nhanh chóng rút điện thoại ra để gọi người tới “giải quyết” vấn đề thì bị Nam cho “ăn” cả cái bát thủy tinh đựng kẹo ở quầy lễ tân vào đầu.

Không phải dạng vừa, Hưng lập tức chạy thẳng ra khu vực chợ Ngô Sỹ Liên gần khách sạn cướp con dao của quán thịt gà quay lại trả thù.

Thấy Hưng cầm dao nên Nam vớ ngay chiếc ghế bằng inox để phòng thủ. Tuy nhiên, trong lúc hỗn chiến Nam bị trượt chân ngã xuống nên bị Hưng chém nhiều nhát vào người. 

Vùng đứng dậy được, Nam một tay kẹp cổ Hưng và một tay túm tay cầm dao của Hưng, đẩy Hưng ra ngoài đường, đồng thời lấy được chiếc ghế khác đánh tiếp vào đầu, mặt Hưng nhưng vẫn bị Hưng cầm dao chém trả vào vai phải khiến Nam ngã xuống ngay cửa khách sạn.

Lúc này, thấy Hưng bị chảy máu, xước xát ở tay, bạn của Hưng đã nhanh chóng lên phòng nghỉ gọi bạn gái Hưng ra lau rửa băng bó cho Hưng. Vụ hỗn chiến chỉ dừng lại khi Nam xuống giọng xin lỗi khi thấy Hưng và bạn quay lại rồi cả hai đến bệnh viện.

Quá trình điều tra cho thấy, Nam đi giám định thương tật và được xác định bị tổn hại 17% sức khỏe còn Hưng thì từ chối không đi giám định.

Tại phiên tòa ngày 17/8, HĐXX xác định, Nam có hành vi dùng bát thủy tinh ném vào vùng đầu sau gáy của Hưng là có dấu hiệu tội “Cố ý gây thương tích”. Nhưng Hưng từ chối giám định thương tích nên không đủ căn cứ xử lý hình sự. Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Nam là có căn cứ pháp luật. 

Đối với bạn gái Hưng tên Hằng, sau khi xảy ra sự việc thì đã cùng Hưng lau rửa vết thương, có dấu hiệu không tố giác tội phạm. Tuy nhiên, Hằng không chứng kiến việc Hưng đánh nhau với Nam và khi ở cùng, Hưng không kể rõ sự tình cho Hằng biết nên không đề cập xử lý. 

Trước HĐXX sơ thẩm, bị cáo Hưng xin tòa xem xét kỹ về hoàn cảnh  phạm tội cũng như nhân thân chưa có tiền án, tiền sự để giảm nhẹ một phần hình phạt.

Sau khi xem xét, đánh giá toàn bộ nội dung vụ án HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Mạnh Hưng 8 năm tù giam theo đúng tội danh bị đưa ra truy tố.

Đọc thêm