Gã thanh niên táo tợn trộm tài sản trước mắt chủ nhà

(PLO) - Ăn chơi, lười lao động, Phạm Văn Phòng (SN 1987, trú thôn Lai Xá, xã Thanh Thủy, huyện Thanh Hà, Hải Dương) từng nhiều lần vào tù về tội Trộm cắp tài sản. Nhưng ra tù, Phòng không hề giác ngộ, làm ăn đàng hoàng mà tiếp tục “ngựa quen đường cũ”.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 19h ngày 15/2/2017, khi đang đi trên đường Chi Lăng (TP Hải Dương), phát hiện thấy nhà anh Bùi Quang Hiếu ở số 72 mở cửa, Phòng liền dựng xe máy trước cửa nhà. Nhân lúc không có ai, gã nhanh chóng lẻn vào nhà lấy trộm 2 điện thoại di động ở trên bàn rồi nhảy lên xe tẩu thoát. Những tài sản trộm được, Phòng bán đi lấy tiền tiêu xài.

Đến ngày 4/5/2017, đối tượng tiếp tục phóng xe máy đi trộm cắp. Khi đến số nhà 5/28 đường Lê Hồng Phong (TP Hải Dương) của gia đình anh Nguyễn Quang Anh, thấy cửa nhà không đóng. Sau một hồi quan sát không có người, Phòng dựng xe và chui qua cửa cuốn đột nhập vào trong nhà trộm 01 Ipad, 01 máy tính xách tay. Không dừng lại ở đó, cùng ngày, y lại gây ra vụ trộm 3 điện thoại di động, dây chuyền bạc, tiền mặt cùng nhiều giấy tờ của gia đình bà Nguyễn Thị Minh Niên ở số nhà 22A/59 Bùi Thị Xuân (TP Hải Dương). 

Nhưng khác với những đối tượng khác thường vào nhà trộm cắp khi không thấy người hoặc nếu gặp người sẽ hoảng hốt, bỏ trốn nhưng với Phòng, y bất chấp, trộm đồ ngay cả khi thấy người.

Điển hình vào khoảng 18h ngày 1/5/2017, lợi dụng cửa mở, Phòng lẻn vào nhà của anh Nguyễn Toàn Chung trên đường Lê Thanh Nghị (TP Hải Dương) trộm đồ. Thời điểm trên, bên trong nhà có con của anh Chung đang ngồi chơi điện thoại, nhưng Phòng vẫn thản nhiên tiến lại gần lấy chiếc điện thoại Samsung A9 Pro bên cạnh cháu bé rồi tẩu thoát. Về phần cháu bé, do sợ hãi nên cháu không dám kháng cự.

Bốn ngày sau, sau khi vào nhà trộm được điện thoại iPhone 6s của chị Nguyễn Thị Huyền trú tại số nhà 16/164 Trần Công Hiến (TP Hải Dương), trên đường về, Phòng đã lẻn vào nhà chị Lê Thị Phương Anh (số 51/51, Quán Thánh, TP Hải Dương) trộm đồ dù lúc đó có con trai chị đang ngồi xem ti vi. Hành vi trộm cắp của đối tượng diễn ra nhanh gọn, táo tợn, hầu hết các nạn nhân đều hoang mang, sợ hãi, không dám phản ứng.

Những tưởng hành vi táo tợn của mình luôn diễn ra trót lọt nhưng ngày 9/5/2017, đối tượng Phòng đã bị lực lượng Công an tỉnh Hải Dương bắt giữ để điều tra. Khai nhận với cơ quan điều tra, đối tượng cho biết tính đến thời điểm bị bắt, y đã gây ra 6 vụ trộm cắp. Tổng trị giá tài sản chiếm đoạt gần 33 triệu đồng.

Với hành vi trộm cắp trên, tại phiên tòa vừa qua, Phạm Văn Phòng đã bị TAND TP Hải Dương tuyên phạt 20 tháng tù giam.

Được biết, đối tượng vốn là một thanh niên có quá khứ bất hảo với 3 lần vào tù vì tội trộm cắp tài sản. Trong đó, năm 2011, Phòng từng bị Tòa án nhân dân quận Hà Đông (TP Hà Nội) xử phạt 15 tháng tù về tội Trộm cắp. Chấp hành án xong nhưng Phòng vẫn “ngựa quen đường cũ” rồi sa vào vòng lao lý. 

Đọc thêm