Gạ tình bất thành, anh rể đầu độc em vợ góa chồng

(PLO) -Ngày 30/12, TAND Hà Tĩnh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trương Văn Lài (50 tuổi, trú xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà) về tội Giết người.
Bị cáo Trương Văn Lài tại phiên tòa xét xử
Bị cáo Trương Văn Lài tại phiên tòa xét xử

Theo cáo trạng, khoảng 23h ngày 11/5, bị cáo Lài tới “xin tình” em gái góa chồng của vợ nhưng người phụ nữ này đuổi ra khỏi nhà. Bị từ chối, Lài đã nảy sinh ý định giết góa phụ.

Khoảng 30 phút sau, Lài mang một chai thuốc trừ sâu quay lại nhà người đàn bà 48 tuổi đổ xuống giếng sinh hoạt và ấm nước uống để trong góc bếp của gia đình để đầu độc bà này.

Sáng hôm sau, người em vợ ngủ dậy ra giếng lấy nước nấu ăn phát hiện giếng trong nước và ấm có mùi thuốc sâu nên trình báo sự việc tới cơ quan chức năng.

Theo cơ quan công tố, sau khi gây án, Lài đã chủ động nói với vợ đã đổ thuốc sâu xuống giếng nhà cô em. Sau đó tới xin lỗi và bỏ tiền ra thuê người đào lại giếng cho chị này.

Tại phiên xử, bị cáo Lài khóc, cúi đầu thừa nhận hành vi. Tòa cho rằng hành vi của bị cáo là liều lĩnh, côn đồ, chỉ vì dục vọng thấp hèn mà có ý định giết người. Việc bị hại không chết và tổn hại sức khỏe là do kịp thời phát hiện.

Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX phạt Lài 6 năm tù giam.

Đọc thêm