Gã võ sư đồi bại giăng bẫy hại đời nữ sinh viên

(PLO) - Thương cha mẹ bệnh tật, cần có con cái ở bên để chăm sóc, võ sư karate hiếp dâm nữ sinh nhiều lần làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Sau khi nghị án, cấp phúc thẩm chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Đoàn Đình Lân.
Gã võ sư đồi bại giăng bẫy hại đời nữ sinh viên

Đoàn Đình Lân (SN 1976, ở Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, võ sư karate) sinh ra trong một gia đình gia giáo, có truyền thống võ thuật. Cha của Lân là Đoàn Đình L - võ sư nổi tiếng trong giới karate Việt Nam. Ông L đã chiến thắng không biết bao nhiêu đối thủ trên võ đài, chiến thắng bệnh và dìu dắt rất nhiều môn sinh thành danh. Dưới sự dìu dắt của ông, Karatedo Việt Nam đã giành Huy chương Vàng Seagame đầu tiên. Từ đó, ông đã góp phần đào tạo nên nhiều tên tuổi làm rạng danh bộ môn Karatedo nước nhà. 

Trong sự nghiệp võ thuật của mình, ông L đã huấn luyện và đào tạo hơn ba vạn môn sinh, trong đó có nhiều tên tuổi nổi tiếng. Nhưng cuộc đời ông vinh hiển bao nhiêu thì nỗi buồn về người con trai Đoàn Đình Lân lại trĩu nặng bấy nhiêu.

Thế nên, ngay từ thuở nhỏ, Lân đã được làm quen với võ thuật. Được cha huấn luyện, dạy bảo, Lân nhanh chóng tiếp thu được những tinh hoa của môn võ trên, nhờ đó, khi vừa tròn 20 tuổi, anh ta đã có tên trong danh sách đội tuyển karate quốc gia, từng giành được Huy chương Bạc tại Seagame… Thế nhưng cựu tuyển thủ quốc gia lại đánh mất mình khi tuổi đời vừa độ chín trong sự nghiệp.

29 tuổi, đang làm huấn luyện viên tại Trung tâm thể dục thể thao quận Đống Đa (Hà Nội), Lân bị bắt vì hành vi cướp giật tài sản. Theo tài liệu điều tra, năm 2005, Lân đi xe máy không biển kiểm soát, giật túi xách của nữ luật sư ra Hà Nội công tác. Với hành vi trên, Lân bị TAND quận Đống Đa tuyên phạt 30 tháng tù giam về tội cướp giật tài sản.

Sau khi thụ án xong, Lân về làm huấn luyện viên tại một võ đường ở Hà Nội. Những tưởng sau đó Lân sẽ tu tâm, dưỡng tính, làm lại cuộc đời thì 10 năm sau, anh ta lại rơi vào con đường phạm tội lần thứ hai.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, khoảng 10h ngày 20/11/2015, Lân kết bạn với nữ sinh Lường Thị Thu (SN 1996, ở Vân Hồ, Sơn La, nữ sinh một trường đại học ở Thủ đô). Quá trình nói chuyện, Lân hỏi chị Thu có thích chụp ảnh không, nếu có, Lân sẽ mời làm người mẫu chụp ảnh. Được chị Thu đồng ý, Lân cho cô gái số điện thoại và hẹn gặp chị Thu ở đường Láng (quận Đống Đa).

Khoảng 14h cùng ngày, Lân đi xe máy đến đón chị Thu. Đón được nữ sinh xong, Lân đưa cô gái đến một khách sạn trên địa bàn quận Cầu Giấy thuê phòng theo giờ. Vừa vào phòng, Lân nảy sinh ý định quan hệ tình dục với chị Thu.

Thấy Lân có cử chỉ gần gũi, động chạm tay vào người mình, chị Thu lao về phía cửa phòng để chạy thoát thân nhưng bị Lân kéo lại. Tại đây, anh ta dùng tay đẩy chị Thu ngã xuống giường để quan hệ tình dục. Cào cấu, chống cự không được, nạn nhân khóc lóc, van xin Lân tha cho mình nhưng không được. 

Sau khi thực hiện hành vi đồi bại với nạn nhân, võ sư karate còn lấy điện thoại ra giả vờ vừa quay lại cảnh nóng của hai người để tạo áp lực, khống chế nạn nhân phải chiều theo mình. Sau đó, Lân đưa nữ sinh về trường còn mình đi về nhà. Ngày 23/11/2015, Lân bị Công an quận Cầu Giấy bắt khẩn cấp. Cơ quan điều tra xác định, Lân nhiều lần giao cấu trái với ý muốn của nạn nhân. 

Với hành vi trên, Lân bị TAND quận Cầu Giấy tuyên phạt 7 năm tù về tội hiếp dâm. Kết thúc phiên tòa, kẻ giở trò đồi bại với nữ sinh kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Có mặt tại tòa, võ sư hiếp dâm nữ sinh không ngừng hướng ánh mắt về phía cha mẹ đang ngồi bên dưới. Có lẽ anh ta đang hối hận về hành vi sai trái của mình. Trình bày lý do kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của mình, Lân nói: “Trong thời gian bị tạm giam, bị cáo đã nhận ra hành vi sai trái của mình. Bị cáo rất ăn năn, hối hận, xin tòa xem xét, giảm nhẹ hình phạt, cho bị cáo sớm được trở về với gia đình”.

Đến lượt mình trình bày tại tòa, cha võ sư karate xin tòa cho con trai được giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội báo hiếu cha mẹ. Theo lời vị võ sư nổi tiếng, được nhiều người kính trọng, đến thời điểm này, ông đã 3 lần phải vào viện mổ tim, sức khỏe giờ suy yếu, không biết còn sống được bao lâu nữa để con cái có cơ hội báo hiếu… Do đó, người cha già xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho con trai mình.

Nói lời sau cùng, Lân cho HĐXX biết mình thực sự ân hận, con cái còn quá nhỏ, cần có sự chăm sóc của cha nên anh ta xin tòa cho mình được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật. Trong lúc tòa nghỉ nghị án, được sự cho phép của cán bộ dẫn giải, Lân đến bên cha mẹ già mong nhận được sự tha thứ của họ. Sau đó, anh ta quay sang ôm đứa con gái nhỏ khoảng gần 2 tuổi của mình. 

Nhận thấy bị cáo có nhiều tình tiết để được giảm nhẹ hình phạt theo quy định của pháp luật, sau khi nghị án, HĐXX cấp phúc thẩm chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên Lân 5 năm tù, giảm 2 năm so với bản án sơ thẩm về tội “Hiếp dâm”.

Đọc thêm