“Game thủ” trộm xe bị tăng án

(PLO) - Ngày 18/9, TAND TP Cần Thơ mở phiên toà xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Hồ Huỳnh Trọng (SN 1999, ngụ phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ)  về tội “Trộm cắp tài sản”.
Bị cáo tại phiên toà xét xử
Bị cáo tại phiên toà xét xử

Theo hồ sơ vụ việc, vào khoảng 00 giờ ngày 15/12/2016, Trọng và Thái Huỳnh Trung Lưu (SN 1999) rủ nhau đi chơi game. Khi đi ngang qua một căn nhà trên đường Cách mạng tháng Tám (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) thấy một chiếc xe mô tô không có người trông coi nên Trọng  và Lưu nảy sinh ý định trộm lấy tiền tiêu xài.

 Lưu đứng bên ngoài canh cho Trọng đi vào dẫn xe ra khỏi nhà trọ, đi được một đoạn sau đó cả hai thay phiên nhau dẫn, đẩy xe tẩu thoát. 

Ngay sau khi cả 2 đối tượng dẫn xe đi, chủ xe phát hiện bị mất trộm nên điện thoại nhờ người tìm giúp. Khi đi đến giao lộ đường Cách mạng tháng tám – Nguyễn Văn Cừ thì phát hiện Lưu đang dẫn xe còn Trọng thì đẩy ở phía sau nên đuổi theo. Sau đó Lưu bỏ chạy còn Trọng thì bị bắt lại. 

Thấy Trọng bị bắt, Lưu nhặt lấy một thanh tre rồi quay lại mục đích hù dọa để giải vây cho Trọng. Nào ngờ, lực lượng công an đang tuần tra phát hiện đã truy tìm được Lưu, còn Trọng thì chạy thoát. Sau đó, Trọng được triệu tập để làm việc. 

Theo giám định tài sản, chiếc xe 2 bị cáo cướp có giá trị 12,7 triệu đồng.

Tòa sơ thẩm, HĐXX tuyên bị cáo Hồ Huỳnh Trọng 6 tháng tù giam và Thái Huỳnh Trung Lưu 9 tháng tù treo. Tuy nhiên sau đó, VKSND quận Ninh Kiều đã làm đơn kháng nghị tăng án đối với bị cáo Trọng. Đồng thời bị cáo Trọng cũng làm đơn kháng cáo xin hưởng án treo.

Tại phiên toà phúc thẩm, HĐXX nhận thấy, bị cáo Trọng còn trong độ tuổi vị thành niên nhưng động cơ của các bị cáo thể hiện hành vi tham lam, chiếm đoạt tài sản của người khác một cách trái pháp luật để thoả mãn nhu cầu cá nhân, cần có hình thức xử phạt nghiêm khắc để răn đe. Theo đó, HĐXX chấp nhận kháng nghị tăng  án của VKSND quận Ninh Kiều, bác đơn kháng cáo của bị cáo. Tuyên bị cáo Trọng 9 tháng tù thay vì 6 tháng tù như bản án sơ thẩm về tội “Trộm cắp tài sản”./.

Đọc thêm