Gay cấn vụ Nga - Mỹ: Niêm phong toàn bộ chứng cứ mới

(PLO) - Sáng nay (29/6), phiên tòa xét xử vụ án lừa đảo của người đẹp Phương Nga với đại gia Cao Toàn Mỹ được tiếp tục.
Gay cấn vụ Nga - Mỹ: Niêm phong toàn bộ chứng cứ mới

Kiến nghị hủy bỏ biện pháp tạm giam với hoa hậu Phương Nga và cấm xuất cảnh với người đàn bà “bí ẩn”

Trước đó, trong ngày nghỉ 28/6, các luật sư bào chữa cho bị cáo Phương Nga đã có động thái đề nghị HĐXX huỷ bỏ biện pháp tạm giam thay vào đó bằng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú. Lý do được các luật sư đưa ra là do qua quá trình xét xử thấy có nhiều chứng cứ mới, có dấu hiệu oan, sai cho bị cáo, trong khi bị cáo đã bị tạm giam hơn 2 năm nên làm đơn kiến nghị cho bị cáo Nga tại ngoại.

Bên cạnh đó, các luật sư cũng đề nghị áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh đối với nhân chứng Nguyễn Mai Phương. 

Ngoài ra, các luật sư cũng kiến nghị HĐXX cần có biện pháp để bảo vệ các nhân chứng quan trọng trọng vụ án như Lữ Minh Nghĩa, Nguyễn Văn Yên vì có thể những người này có thể gặp nguy hiểm. Tuy nhiên đến sáng 29/6, HĐXX vẫn chưa có quyết định cụ thể nào.

Tại phiên xử ngày 27/6, nhân chứng Mai Phương đã tố cáo mẹ của Phương Nga đã đưa hối lộ 50 triệu đồng cho quản giáo để được thông cung với con. Bà cũng phủ nhận việc cất giữ 5 bức thư viết trên nylon được cho là của bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung gửi ra từ trại giam.

Sáng 29/6, trả lời câu hỏi của luật sư ông Cao Toàn Mỹ, vì sao bị cáo lại nhờ người giúp việc đi làm con dấu giả để đóng vào các tài liệu? Bị cáo Nga đáp, chỉ làm theo lời của chị Mai Phương, chứ không biết gì. Bị cáo cũng không nhờ bảo vệ mà nhờ giang hồ bảo vệ là vì nghe nói giới giang hồ quen biết nhau nên dễ thông cảm. Hồi đó bị cáo bị nhiều người đe dọa, trong đó có cả anh Mỹ.

Trước câu hỏi: 25 tài liệu thu giữ tại nhà bị cáo thì có rất nhiều chữ ký giả của ông Cao Toàn Mỹ, vậy ai đã ký vào những tài liệu này? Bị cáo Nga, xin phép được im lặng.

Phương Nga thể hiện sự thông minh và bản lĩnh trước Tòa
Phương Nga thể hiện sự thông minh và bản lĩnh trước Tòa

Trong quá trình điều tra, bị cáo đã được đối chất với bà Mai Phương, hôm đó có luật sư bào chữa cho bị cáo tham gia, nhưng bị cáo không trả lời là vì hôm đó bị cáo thấy kiểm sát viên có dấu hiệu mớm cung cho chị Phương nên bị cáo không khai?

Tại phiên tòa hôm nay, luật sư phía ông Mỹ đưa ra hàng loạt tài liệu về vấn đề Phương Nga đã khai liên quan tới việc mua bán bất động sản.

Ông Cao Toàn Mỹ trả lời HĐXX rằng sẽ cung cấp tài liệu cho HĐXX, mà không công khai trước tòa. “Hồi đó ông Nghĩa có khoe với tôi có một số bức thư nilon và muốn lấy 1 bức thư cần phải nộp 5 triệu đồng. Tuy nhiên tôi chưa được tiếp xúc với những bức thư đó. Tôi nghĩ rằng ông Nghĩa muốn khẳng định vai trò đứng ra dàn xếp. Có thời điểm ông Nghĩa nói đứng ra trả cho tôi 300 triệu, trong đó có máy ảnh… Tôi hoàn toàn không có khả năng để gây áp lực với Lữ Minh Nghĩa, mà do Lữ Minh Nghĩa chủ động. Nếu có thì đề nghị anh Nghĩa cung cấp…”.

Bị cáo Thùy Dung thu nhập 300 triệu đồng mỗi tháng

9h30: LS của ông Mỹ hỏi bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung về việc kinh doanh mỹ phẩm. Số tiền 2,5 tỉ đồng là của bị cáo, nhưng sau đó điều tra viên yêu cầu bắt bị cáo khai rằng đây là số tiền bị cáo được chia chác từ số tiền Cao Toàn Mỹ đưa cho Phương Nga. Vì áp lực mà bị cáo buộc phải khai đó là số tiền được chia chác. Bị cáo kinh doanh không phải có hóa đơn rõ ràng mà chỉ có những tài liệu gián tiếp, chứng mình thu nhập của bị cáo từ 200 đến 300 triệu đồng. Điều đó chứng tỏ từ năm 19 đến năm 25 tuổi bị cáo làm ra được bao nhiêu tiền.

“Bị cáo xin được chứng minh về việc áp lực từ cơ quan điều tra là các lời khai của bị cáo giống nhau từng dấu chấm, dấu phẩy, diện tích, kết cấu nhà… như thế nào đều giống nhau, như vậy có phải là điều tra viên đọc cho bị cáo chép lại hay không?”- bị áo Dung bức xúc.

Dung khai tiếp, khi Phương Nga bị bệnh, bị cáo và Lữ Minh Nghĩa đưa Nga đi bệnh viện. Sau đó ông Cao Toàn Mỹ đề nghị được ở lại và ông ấy đã chăm sóc Phương Nga một đêm. Trong thời gian về nhà dưỡng bệnh ở quận 2 thì ông Mỹ cũng trực tiếp thường xuyên qua chăm Phương Nga khoảng 2 tuần?  

Về số tiền 44 triệu thì bị cáo Phương Nga giải thích, chỉ dùng trả một phần tiền thuê nhà, còn lại là tiền vé máy bay và tiền cùng ông Mỹ đi du lịch ở một hòn đảo nước ngoài.

9h50: Xét thấy nhiều tình tiết cần được làm rõ nên HĐXX quyết định quay trở lại phần xét hỏi của mình để làm rõ có hay không dấu hiệu của một vụ án khác.

Bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung được HĐXX hỏi đầu tiên: Bị cáo trả lời viết giấy giữa tháng 8 hay 9 năm 2014. Thời điểm này cơ quan điều tra chưa mời lên. Bị cáo nghe Nga nói là chị Phương nói với Nga là phải làm như thế thì điều tra sẽ không gọi bị cáo. Bản chất của 16,5 tỉ là do anh Mỹ có tình cảm nên cho Phương Nga.

Búa rìu dư luận đang đổ lên đầu ông Cao Toàn Mỹ
Búa rìu dư luận đang đổ lên đầu ông Cao Toàn Mỹ

Hầu như ngày nào bị cáo cũng ở chung với Nga. Bị cáo ít khi đến nhà Nga, mà Nga đến nhà bị cáo.

Về các bức thư viết trên nylon thì đó là những bức thư do bị cáo viết. Giấy nylon này có được là những lần mua đồ ở căn tin thì có. Bị cáo dùng chỉ mềm cắt nylon ra như tờ giấy A4 rồi bẻ bàn chải mài nhỏ và viết lên. Thường thì cán bộ Nghĩa nói chuyện với bị cáo qua lỗ nhỏ vào buổi chiều, tối đến bị cáo đọc thư từ Lữ Minh Nghĩa gửi vào và bị cáo viết thư đáp lại rồi đưa cho cán bộ Nghĩa đưa ra cho Lữ Minh Nghĩa. Lỗ thông gió này có ô vuông khoảng 20cm2 để cán bộ điểm danh những người giam. Về cách thức gửi thư vào thì khoảng 5 đến 6 giờ thì cán bộ Nghĩa tìm bị cáo, gọi bị cáo tới cửa thông gió nói chuyện và đưa thư cho bị cáo, những thư ngoài vào là được viết bằng giấy vở học sinh. Việc trao đổi thư này có nhiều người giam chung cùng biết, chứ bị cáo không giấu diếm gì như trưởng buồng (tên Loan) và một người tên Trang cùng biết?

10h10: Bị cáo Phương Nga: Số tiền 16,5 tỉ là do anh Mỹ cho bị cáo. Những tài liệu liên quan tới việc mua nhà như di chúc, giấy mua bán nhà… là một phần do bị cáo làm, những có sự tham vấn của chị Mai Phương, một phần do chị Mai Phương tự đưa tới cho bị cáo ký. Những tài liệu này được đều được tạo lập sau khi bị cáo bị tố cáo.

Những bức thư email đều do anh Mỹ gửi cho bị cáo trong thời gian anh Mỹ và bị cáo quen biết nhau. Những email này hiện bị cáo đã xóa. Còn bản cam kết bị cáo viết đang do anh Mỹ giữ.     

Về 3 thỏa thuận mua bán nhà, bị cáo Nga khai đều do chị Mai Phương đưa đến, chứ bị cáo không soạn thảo bất cứ gì. Bị cáo là người ký đầu tiên.

Về lý do tố cáo ông Mỹ trước, Phương Nga là vi do anh Mỹ đe dọa hành hung bị cáo, cho người gọi điện đe dọa nên bị cáo mới có động thái tố cáo về hành vi đe dọa hành hung và vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng để anh Mỹ dừng lại vì anh ấy đã có vợ rồi. Hầu như ngày nào anh Mỹ cũng đến, trừ khi hai người mâu thuẫn, việc này có 2 người giúp việc của bị cáo biết.

Phương Nga: "Số tiền 16,5 tỉ là do anh Mỹ cho bị cáo"
Phương Nga: "Số tiền 16,5 tỉ là do anh Mỹ cho bị cáo"

10h25: HĐXX hỏi Lữ Minh Nghĩa về việc viết thư cho Nguyễn Đức Thùy Dung, Nghĩa cho rằng do Mai Phương giới thiệu để làm điều đó. Cách thức nhận thư là có khi ở quán cà phê, có khi ở ngoài đường để nhận, đưa thư cho cán bộ Nghĩa mà không lấy tiền vì cho rằng đồng cảm với Nga và Dung.

HĐXX hỏi mẹ Phương Nga về nội dung của các đoạn ghi âm đã được dịch ra và gửi cho HĐXX là chính xác. Có khi nào trong quá trình giải quyết vụ án này, bà có quan hệ với ai đó ở cơ quan điều tra hay VKS hay không? Bà này trả lời là hoàn toàn không biết, mà do bà Mai Phương giới thiệu, cho số điện thoại của ông kiểm sát viên tên T.H.N, chứ tôi không biết ai cả. Lúc đó gặp tôi chỉ mong họ làm đúng pháp luật, chứ không đề cập gì tới chạy án… Tôi cũng không nhờ ai tác động tới vụ án này. Không có chuyện tôi đưa 50 triệu cho ai cả vì tôi nhận thức làm điều đó là vi phạm pháp luật nữa thì ai sẽ ở ngoài cứu con tôi...

10h30: HĐXX tạm nghỉ hội ý.

11h: HĐXX tiếp tục làm việc và hỏi lại bị cáo Phương Nga. Nga cho biết việc tạo lập những giấy tờ mua bán nhà chỉ có Nga và chị Mai Phương biết. Khi chuyển tiền, dung biết từ đầu về nguồn gốc tiền này. Dung giữ tiền, khi bị cáo tiêu gì thì bị cáo nói Dung đưa. Dung không biết việc về làm giấy tờ nhà.

HĐXX hỏi ông Mỹ về một số vấn đề: Ý kiến ông Mỹ về lời khai của Nga và Dung, ông cho rằng những lời khai đó là sai sự thật, vì tôi chuyển tiền để Nga mua bán nhà giá rẻ thông qua những mối quan hệ của Nga. Các giấy tờ mua bán này tôi nhận trực tiếp từ cô Nga, do Nga trực tiếp soạn thảo đưa cho tôi, chứ tôi không trực tiếp thấy. Trước khi nhận những giấy tờ này thì tôi và Phương Nga có thỏa thuận ở đâu đó, có khi qua điện thoại, có khi ở quán cà phê... Những thỏa thuận đó thường do Nga ký trước.

Ông Mỹ cho rằng ông đi rất nhiều khách sạn nên không nhớ rõ lắm về khách sạn nhờ Phương Nga mua trên đường Nguyễn Trãi. Ông chỉ nhớ tháng máy của khách sạn đó nằm ở cuối hành lang.

11h30: Ký niêm phong các tài liệu chứng cứ mới xuất hiện trong quá trình xét xử

Chủ tọa tổng hợp lại một số diễn biến chính và cho tất cả các bên liên quan lên để ký xác nhận vào các tài liệu chứng cứ đã giao nộp trong quá trình diễn biến phiên tòa.

HĐXX đề nghị ông Lữ Minh Nghĩa lên bàn thư ký xác nhận những bức thư nào đã nộp là chính xác. HĐXX mời đại diện luật sư của các bên lên cùng ký niêm phong và mời công tố viên lên ký xác nhận sự niêm phong.

Đoạn ghi âm mà mẹ Phương Nga đã nộp cũng được mời lên ký niêm phong. Tương tự đoạn ghi âm mà phía luật sư của ông Mỹ từng phát tại phiên tòa cũng được niêm phong nhằm tương tự nhằm xác định tính khách quan của chứng cứ.

Ấn F5 để tiếp tục cập nhật

Đọc thêm