Giảm án cho các bị cáo trong đường dây bán dâm ngàn đô

(PLO) - Bốn cô gái cao ráo, trắng trẻo, xinh xắn đứng trước vành móng ngựa kia đều là những người còn rất trẻ, lại có học thức tốt. Chỉ vì muốn kiếm tiền nhanh chóng mà họ đã sa chân vào con đường bán dâm rồi giới thiệu khách cho nhau dẫn đến con đường tội lỗi.
Các cô gái vướng vòng lao lý vì hành vi môi giới mại dâm.
Các cô gái vướng vòng lao lý vì hành vi môi giới mại dâm.

Không đông đủ như ở phiên tòa sơ thẩm, trong phiên tòa phúc thẩm ngày 14/12/2016 ở TAND Cấp cao tại TP HCM chỉ  có một mình mẹ bị cáo Lê Thị Bảo Trân là người thân duy nhất của các bị cáo tới dự phiên tòa. Người mẹ khắc khổ ấy cho biết suốt đêm qua bà không được ngủ vì 12 giờ tối đã phải ra bến bắt xe đò lên thành phố để động viên cô con gái út và hy vọng tòa sẽ tuyên trả tự do cho Trân tại tòa.

Tranh thủ lúc tòa hội ý hay nghị án, người mẹ ấy lại gọi với tên con để hai mẹ con tâm sự một vài câu. Hai mẹ con động viên lẫn nhau, Trân nhờ mẹ đợt thăm nuôi sắp tới mua cho Trân ít đồ khô vì lâu rồi không được ăn khiến người mẹ nghẹn ngào thương con thêm bội lần.

Bà cho biết  nhà chỉ có hai anh em, do hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên khi Trân thi đậu vào Trường Đại học Cần Thơ thì chỉ theo học được một thời gian ngắn rồi phải bỏ giữa chừng. Thương con, gia đình cố gắng động viên Trân dù khó khăn cũng nên theo đuổi sự nghiệp đèn sách, thế nhưng sợ bố mẹ vất vả nên Trân đã bỏ học lên Sài Gòn làm nghề tiếp thị mỹ phẩm với mong muốn tự lo cho bản thân và phần nào phụ giúp cha mẹ.

Tuy nhiên, sau một thời gian phiêu bạt chốn phồn hoa, Trân được nhiều người đàn ông theo đuổi vì cô có thân hình gợi cảm, ăn nói lại rất dịu dàng. Thế rồi những cám dỗ của đồng tiền đã đưa Trân sa dần vào con đường bán “vốn tự có”. 

Theo hồ sơ vụ án, cuối giờ chiều ngày 7/4/2015, cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra một loạt các khách sạn trên địa bàn quận 1 và huyện Bình Chánh. Tại những khách sạn này, cơ quan chức năng bắt quả tang nhiều đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm.

Cụ thể tại khách sạn Phi Phi Vũ trên đường Nguyễn Trãi quận 1, cơ quan chức năng bắt quả tang Nguyễn Thị Diệu Hiền sinh năm 1992, quê Khánh Hòa là một sinh viên và một cô gái khác đang bán dâm cho khách. Tại một khách sạn ở khu Trung Sơn, huyện Bình Chánh, cơ quan chức năng bắt quả tang Nguyễn Thị Hải Yến (sinh năm 1990, quê Tiền Giang) và một cô tên U đang bán dâm cho khách. Cùng thời điểm này, lực lượng chức năng ập vào một khách sạn trên địa bàn quận 1 bắt quả tang Lê Thị Bảo Trân (sinh năm 1989, quê Hậu Giang) và một cô gái tên V đang bán dâm cho khách.

Qua đấu tranh khai thác, nhà chức trách đã phát hiện một một đường dây mua bán dâm với giá nghìn đô. Kết quả xác minh cho thấy chiều 7/4/2015, do quen biết với nhau từ trước nên một người đàn ông đã gọi cho Nguyễn Thị Diệu Hiền đến khách sạn ở quận 1 để bán dâm cho người đàn ông này với giá 1.000 USD. Tuy nhiên vì có bạn cùng đi nên người đàn ông đó nhờ Hiền gọi thêm một cô gái khác đến để phục vụ bạn cùng giá 1.000 USD/1 lần mua bán dâm. 

Nghe vậy, Hiền gọi điện báo cho Đặng Thị Ánh Đào (sinh năm 1991, quê Kiên Giang) đến bán dâm với giá 500 USD (Hiền hưởng 500 USD) nhưng Đào từ chối. Sau đó Đào gọi điện cho một cô gái khác đến bán dâm với giá 300 USD (Đào hưởng 200 USD). Khi Hiền và cô gái đó đang bán dâm cho hai vị khách thì bị bắt quả tang.

Tương tự, do quen biết với Nguyễn Thị Hải Yến từ trước nên chiều 7/4/2015, một người đàn ông gọi điện cho Yến đến khách sạn để bán dâm với giá 1.000 USD. Người đàn ông đó còn nhờ Yến gọi thêm một cô gái khác đến bán dâm cho bạn cũng với giá 1.000 USD thì được Yến gọi cho cô gái tên U và báo giá 600 USD (Yến hưởng 400 USD). Khi cả hai đang hành lạc với khách thì bị bắt quả tang. Ngoài ra Yến còn khai đã nhiều lần giới thiệu cho U cùng mình đi bán dâm cho khách với giá từ 500 đến 1.000 USD.

Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng xác định định được Lê Bảo Lộc là một nhà đạo diễn có vai trò quan trọng trong đường dây môi giới mại dâm giá nghìn đô này. Theo đó, vào đầu năm 2015, Lộc đã giới thiệu cho cháu ruột của mình chính là Lê Thị Bảo Trân đi bán dâm cho khách với giá 500 USD, sau đó Trân đưa lại cho Lộc 4 triệu đồng tiền môi giới.

Lê Bảo Lộc còn giới thiệu cho Nguyễn Thị Hải Yến bán dâm cho khách 2 lần vào đầu năm 2014 và đầu năm 2015 với giá 500 USD mỗi lần. Lần thứ nhất sau khi bán dâm xong, Yến gọi điện hẹn đưa cho Lộc 4 triệu đồng, nhưng nghi ngờ Yến bị theo dõi nên Lộc không tới điểm hẹn. Đến lần thứ 2, sau khi bán dâm xong, Yến hẹn Lộc tới một cây cầu ở quận 7 để đưa cho Lộc 4 triệu đồng tiền môi giới.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bốn bị cáo nữ thành khẩn khai báo, riêng bị cáo Lộc thì cho rằng mình bị oan, không hề phạm tội, số tiền mà Yến và Trân đưa cho Lộc là phụ tiền nhà trọ, bị điều tra viên ép cung, nhục hình… Tuy nhiên bằng các  chứng cứ có trong hồ sơ vụ án cũng như qua diễn biến phiên tòa, cấp sơ thẩm tuyên  phạt bị cáo Lộc 4 năm tù, bị cáo Trân 30 tháng tù, bị cáo Yến 24 tháng tù, bị cáo Hiền và Đào mỗi bị cáo 18 tháng tù cùng về tội môi giới mại dâm.

Sau đó tất cả các bị cáo đều kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, nhưng khi gần xét xử thì bị cáo Lộc xin rút kháng cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 14/12/2016, do đưa ra được một số tình tiết mới như khắc phục hậu quả, gia đình có công với cách mạng, diễn biến mới của tình hình tội phạm (theo cách áp dụng có lợi của Bộ luật Hình sự năm 2015- PV) nên HĐXX cấp phúc thẩm quyết định tuyên giảm án cho các bị cáo. Theo đó, Trân được giảm 6 tháng tù xuống còn 2 năm; Yến được giảm 6 tháng, còn 18 tháng tù; bị cáo Hiền và Đào bị tuyên 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Đọc thêm