Giám đốc doanh nghiệp bị sát hại khi đang nấu ăn cùng bạn gái

(PLVN) - Cùng bạn gái nấu ăn, người đàn ông là giám đốc một doanh nghiệp bị người yêu cũ của chủ nhà xông vào đoạt mạng.
Bị cáo tại tòa.
Bị cáo tại tòa.

Ngày 13/11, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Đinh Hoàng Giang (SN 1987, quê Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) về các tội “Giết người” và “Cố ý làm hư hỏng tài sản”. Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Giang tử hình theo các tội danh bị truy tố.

Theo cáo trạng, ngày 9/7/2015, Đinh Hoàng Giang bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) khởi tố về tội “Hủy hoại rừng”. Sau khi bị khởi tố, Giang bỏ trốn nên bị truy nã. Quá trình bỏ trốn, Giang đã sinh sống ở nhiều địa phương khác nhau, trong đó có Hà Nội. Tại đây, Giang tình cờ quen biết với chị Huỳnh Thị Kim N. (SN 1986, ở Hoài Đức, Hà Nội).  

Ít lâu sau, cả hai nảy sinh tình cảm nam nữ dù chị N. đã có chồng là người Hàn Quốc và có 2 con riêng. Yêu nhau được một thời gian, cả hai nảy sinh mâu thuẫn nên “đường ai nấy đi”. Dù đã chia tay nhưng Giang vẫn nhắn tin, tặng quà cho chị N. 

Đầu năm 2020, Giang biết chị N. có quan hệ tình cảm với anh Nguyễn Thành N. (SN 1974, quê Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh). Anh Thành N. là Giám đốc của một công ty điện lạnh. Ghen tuông nổi lên, Giang liên tục nhắn tin đe dọa chị N. Hậu ghen tuông mù quáng, Giang đã xuống tay sát hại bạn trai mới của chị Kim N.

Theo cáo trạng, chiều 19/5/2020, Giang đi mua hoa và chè sang nhà chị N. Thấy cổng không khóa nên Giang đặt hoa và chè trước cửa nhà. Vừa lúc đó, Giang nhìn thấy cảnh chị N. cùng con gái và anh Nguyễn Thành N. đi ô tô về đến cổng nên đi vòng ra phía sau nhà để quan sát. Cơn ghen nổi lên khi Giang thi thấy chủ nhà và bạn trai mới cùng nhau nấu.

Tài liệu điều tra thể hiện, Giang đã lao vào nhà, cầm chiếc quạt cây và ghế gỗ vụt trúng trán, thái dương trái của anh N. Bị đánh, anh Thành N. van xin Giang, chị Kim N. cũng ra sức can ngăn. Tuy nhiên, Giang không những không tha cho anh Thành N., trái lại còn lấy dao đâm nhiều nhát trúng vào vùng ngực, tay của anh N., dùng chân đá liên tiếp vào vùng đầu, mặt của anh N.

Anh Thành N. cố gắng nhịn đau đi lên phòng khóa cửa lại. Thay vì dừng tay, Giang tiếp tục cầm dao tiến về phòng, lấy chìa khóa mở cửa đâm 1 nhát trúng vùng bụng nạn nhân. Hậu quả, anh Thành N. tử vong.

Gây án xong, Giang cầm dao trèo lên mái nhà, cậy nhiều viên ngói lợp trên mái ném xuống phía xe ô tô của anh Thành N. đỗ bên dưới đường, đồng thời cố thủ trên mái nhà. Đến khoảng 7h30’ngày 20/5/2020, Đinh Hoàng Giang bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội bắt giữ khẩn cấp về hành vi Giết người.

Với hành vi nêu trên, sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Giang mức án tử hình về tội “Giết người” và 18 tháng tù về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”. Tổng hợp hình phạt chung cho cả hai tội danh này bị cáo Giang phải chấp hành hình phạt là tử hình. Bởi theo nhận định của HĐXX, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, coi thường pháp luật, vì ghen tuông mù quáng bị cáo đã tước đoạt đi mạng sống của anh Thành N., gây đau thương cho gia đình bị hại nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhất nhằm răn đe giáo dục và phòng ngừa chung trong xã hội./.

Đọc thêm