Giết người tình, người đàn ông trả giá bằng bản án chung thân

(PLVN) - Ngày 12/7, TAND TP Cần Thơ mở phiên xét xử, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Trí (52 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) tù chung thân về tội “Giết người”.


Theo nội dung vụ án, tuy có vợ nhưng Trí vẫn có quan hệ yêu đương với Ngân. Một thời gian, để tiện cho việc qua lại, tiếp xúc Trí nhận cha mẹ người tình làm cha mẹ nuôi.

Tại tòa 12/7, bị cáo Trí có tình hình sức khỏe kém
Tại tòa 12/7, bị cáo Trí có tình hình sức khỏe kém

Năm 2016, biết Trí và Ngân có tình cảm với nhau, gia đình hai bên ra sức cấm đoán, ngăn cản nhưng hai người vẫn lén lút tới lui. Cuối năm 2018, Trí bắt đầu ghen tuông vô cớ nên thường xuyên mâu thuẫn với Ngân và nhiều lần dọa giết người tình rồi tự vẫn.

Khoảng 10h ngày 8/12/2018, Trí và Ngân hẹn hò nhau ở một nhà nghỉ. Lần này, Trí lại nổi cơn ghen, cho rằng Ngân có người đàn ông khác nên xảy ra cự cãi. Trong cơn tức giận, Trí nhiều lần đánh vào mặt, vào người Ngân rồi bóp cổ nạn nhân đến chết.

Rất nhiều người dân quan tâm đến dự phiên tòa
Rất nhiều người dân quan tâm đến dự phiên tòa

Khoảng 19h30 phút cùng ngày, thấy khách chưa trả phòng, chủ nhà nghỉ lên kiểm tra, phát hiện cửa khóa trong mới nhìn qua khe cửa thấy Trí và Ngân nằm bất động trên giường nên trình báo công an. Khi lực lượng chức  năng đến hiện trường, Ngân đã tử vong còn Trí thì bất tỉnh được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Quá trình điều tra, cơ quan công an thu giữ được 2 vỏ thuốc lạ và một ca nước bên trong có chứa chất bột màu xanh. Kết quả giám định, xác định đây là thuốc chuột.

HĐXX xét xử bị cáo Nguyễn Văn Trí
HĐXX xét xử bị cáo Nguyễn Văn Trí

Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Trí có tính chất côn đồ, động cơ đê hèn, bị cáo không chỉ có lối sống sai lầm mà còn vì sự ích kỷ của bản thân đã ra tay sát hại nạn nhân. Ngoài ra, nhân thân bị cáo không tốt, có tính cách hung hăng, thường  gây sự với mọi người. Vì vậy, cần một hình phạt nghiêm khắc để răn đe, mức án chung thân là tương xứng với mức độ và hành vi phạm tội của bị cáo.

 * Tên bị hại đã được thay đổi

Đọc thêm