Giết người vì bị nhổ nước bọt vào ghế ngồi

(PLO) - Sau khi chạy đi lấy bật lửa hộ bạn để châm thuốc, Đạt quay lại và ngồi đúng “bãi nước bọt” ở ghế ngồi. Sau đó, Đạt bị nhóm bạn cười chê nên đã ra tay giết người.
Bị cáo Đạt tại tòa.
Bị cáo Đạt tại tòa.

Hôm nay (7/12) TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Tiến Đạt (SN 2000, trú tại Hợp Thanh, Mỹ Đức, Hà Nội) về tội Giết người theo điểm c, khoản 1, Điều 93 Bộ luật hình sự.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 21h ngày 13/6/2016, Đạt cùng nhóm bạn Nguyễn Văn Tiến (Sn 2001), Nguyễn Văn Giang (SN 2002), Lê Văn Thịnh (SN 1999) và Đinh Văn Hiếu (SN 2001) đều trú tại Hợp Thanh, Mỹ Đức, Hà Nội ngồi chơi ở cổng nhà Nguyễn Việt Hùng (SN 2000, ngụ cùng xã).

Tại đây, Hùng nhờ Đạt vào trong nhà lấy hộ bật lửa thì được Hùng đồng ý. Khi Hùng đi vào, Hiếu đã nhổ nước bọt vào ghế ngồi của Đạt. Cả nhóm nhìn thấy nhưng ai cũng im lặng.

Khi Đạt quay ra, không để ý đã ngồi vào ghế khiến cả nhóm bạn cười khoái chí. Sau đó, Đạt quay sang truy ai là người gây lên việc này thì không ai trả lời. Cả nhóm ngồi chơi được một lúc thì Hiếu, Giang và Tiến đứng dậy đi về.

Lúc này, Đạt đứng dậy nói: “Tao thách mày nhổ nước bọt lần nữa” thì Hiếu liền quay lại nhổ tiếp vào chiếc ghế của Đạt đồng thời nói: “Tao sợ mày à”. Từ đó giữa Hiếu và Đạt xảy ra xô xát và được mọi người can ngăn.

Khi cả bọn đứng dậy để đi về được khoảng 30m thì Hiếu quay lại với mục đích đánh nhau tiếp với Đạt.

Nhìn thấy Hiếu quay lại, Đạt vội chạy vào bếp nhà Hùng cầm con dao loại chọc tiết lợn ra để ở dưới chân và ngồi uống nước. Biết việc này, Hùng can: “mày điên à, cất dao đi” thì Đạt đáp: “tao chị dọa chúng nó thôi”.

Khi Hiếu cùng Tiến, Giang và Thịnh quay lại nhà Hùng thì Hiếu nhảy vào đấm thẳng vào mặt Đạt. Do có chuẩn bị từ trước nên Đạt vội cầm con dao dưới chân đâm thẳng vào sườn phải của Hiếu.

Bị đâm, Hiếu ôm vết thương bỏ chạy về nhà văn hóa thôn Vân gọi Tiến: “Tiến ơi cho tao đi bệnh viên, tao bị đâm”.

Lập tức, Tiến, Giang và Thịnh đưa Hiếu đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Vân Đình nhưng do vết thương quá nặng Hiếu đã tử vong.

Đến sáng hôm sau, Đạt tới cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Cha mẹ Đạt đã tới nhà Hiếu đền bù, khắc phục hậu quả 80 triệu đồng.

Hầu tòa, Đạt thành khẩn khai báo và tỏ ra ăn năn hối cải đồng thời mong muốn HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Có mặt tại phiên xử, phía gia đình bị hại yêu cầu Đạt phải bồi thường tiếp 20 triệu nữa. Đề nghị này nhanh chóng được cha mẹ của Đạt chấp thuận nên HĐXX ghi nhận sự thỏa thuận của 2 bên.

Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án cùng những lời khai, chứng cứ đã được thẩm tra tại tòa, HĐXX đã quyết định xử phạt bị cáo Nguyễn Tiến Đạt 7 năm tù giam theo đúng tội danh bị đưa ra truy tố./.

Đọc thêm