Giết vợ một cách tàn độc vì mâu thuẫn nhiều năm

(PLVN) - Mâu thuẫn trong nhiều năm, dù đã ăn riêng, ngủ riêng song Nghĩa vẫn nhẫn tâm xuống tay sát hại người phụ nữ từng “đầu ấp má kề” với mình.
Bị cáo tại tòa.
Bị cáo tại tòa.
Ngày 13/8, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Vũ Văn Nghĩa (SN 1960, ở Long Biên, Hà Nội) ra xét xử về tội “Giết người”. Nạn nhân trong vụ án không ai khác là bà P.T.K – vợ bị cáo. 
Theo hồ sơ vụ án, Vũ Văn Nghĩa và bà P.T.K là vợ chồng, sống cùng nhau tại phường Bồ Đề (quận Long Biên). Họ có với nhau 3 con chung nhưng rồi vì mâu thuẫn vợ chồng, cả hai đã ăn riêng, ngủ riêng trong chính căn nhà của mình tại phường Bồ Đề. Dù vậy, hai người vẫn thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn.
Tháng 1/2020, Nghĩa về quê ở Thái Bình sống trong nhà mẹ ruột. Tại đây, Nghĩa chợt nhớ tới mâu thuẫn diễn ra trong nhiều năm với vợ nên nảy sinh ý định giết bà K để trả thù. Đầu giờ chiều ngày 28/1, Nghĩa lên tới nhà mình tại phường Bồ Đề. Thấy cửa sắt và cửa nhôm kính đóng nhưng không khóa, Nghĩa mở cửa đi vào trong. 
Tại đây, Nghĩa thấy bà K đang nằm trên giường trong tư thế lưng quay ra cửa sổ, mặt hướng về khu bếp ngủ. Nghĩa đi tới gọi bà K dậy nhưng không thấy vợ trả lời. Nghĩa đi vào khu bếp lấy một chiếc chày gỗ đánh vào đầu bà K.
Bị đánh bất ngờ khi đang ngủ, bà K hốt hoảng tỉnh giấc, kêu đau nhưng Nghĩa vẫn không dừng tay. Bà K ngã vật ra giường bất động.
Nghĩa thu dọn hiện trường, cầm hung khí, bỏ trốn về quê. Đi được 100m, Nghĩa quay lại nhà kiểm tra xem bà K đã chết chưa. Xác định bà K đã tử vong, Nghĩa lên xe máy, trốn về quê.
Sau khi sự việc xảy ra, khoảng 17h cùng ngày, chị V.T.T (SN 1985, con chung của bà K và N) đến nhà. Tại đây, chị T phát hiện mẹ ruột tử vong với nhiều vết thương trên đầu nên trình báo cơ quan công an. 
Về phía Nghĩa, khoảng 17h30 cùng ngày, Nghĩa thấy hai em kết nghĩa của mình đến nhà hỏi thăm do biết tin bà K chết. Sau đó họ cùng Nghĩa thuê xe lên Hà Nội. Đến 20h cùng ngày, Nghĩa đến Công an quận Long Biên đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.
Trước Hội đồng xét xử, Nghĩa thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình như cáo trạng truy tố. Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nghĩa tù chung thân về tội “Giết người”. Bởi theo nhận định của HĐXX, hành vi của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, gây hoang mang trong dư luận. Hành vi của bị cáo đã tước đoạt tính mạng của bà K – vợ bị cáo nên cần có mức phạt nghiêm khắc, cách ly bị cáo khỏi đời sống xã hội mới đủ sức răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung.

Đọc thêm