Ham ô tô giá rẻ, 13 người bị “sập bẫy lừa”

(PLO) - Ngày 17/4, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thái Trường (35 tuổi, ngụ phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 
Bị cáo tại phiên tòa xét xử
Bị cáo tại phiên tòa xét xử

Theo cáo trạng, năm 2015, Trường làm nghề mua bán xe ô tô nhưng không đăng ký kinh doanh. Vì kinh doanh thua lỗ, thiếu nợ nhiều người nên Trường đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của người khác.

Để thực hiện hành vi, Trường “quảng cáo” với mọi người rằng mình có mối mua xe ô tô chính hãng từ các hãng xe uy tín với giárẻ “bèo” từ 60 triệu đến 500 triệu/xe nhưng giấy tờ vẫn hợp lệ.

Một số người ban đầu đặt cọc lấy xe của Trường đúng là rẻ hơn nên đã tin tưởng, đặt cọc số tiền lớn để mua hàng chục chiếc xe của nhiều hãng để bán lại kiếm lời. Tuy nhiên, khi nhận được tiền cọc, Trường lấy tiền đặt cọc của người sau đem đi mua xe chính hãng để trả xe cho người đặt cọc trước, với giá rẻ hơn giá mà công ty bán cho Trường để tạo niềm tin.

Với chiêu trò, thủ đoạn trên, chỉ trong một thời gian ngắn, Trường đã lừa 13 người với tổng số tiền hơn 35,2 tỉ đồng. Người bị lừa số tiền ít nhất là 200 triệu đặt cọc mua một chiếc xe, người bị lừa nhiều nhất là 13 tỉ đặt cọc mua hàng chục chiếc xe.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như cáo trạng đã truy tố. Tuy nhiên do vắng quá nhiều người liên quan nên HĐXX đã quyết định tạm hoãn phiên tòa. Được biết, hiện bị cáo gần như không còn tài sản để khắc phục cho các bị hại của vụ án.

Đọc thêm