Hành nghề “đồ tể” kiêm bán ma túy

(PLVN) - Sau khi ra tù vì tội liên quan đến ma túy, Huỳnh làm nghề mổ lợn tại địa phương. Nhưng không lâu sau, Huỳnh bị bắt vì hành vi buôn ma túy. 
Bị cáo Phạm Xuân Huỳnh
Bị cáo Phạm Xuân Huỳnh

TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Phạm Xuân Huỳnh (36 tuổi), trú xã Khánh Thành, huyện Yên Thành (tỉnh Nghệ An) về tội Mua bán trái phép chất ma túy. 

Huỳnh từng bị xử phạt hành chính về hành vi đánh bạc. Sau đó, Huỳnh bị tuyên phạt 30 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Sau khi ra tù, người đàn ông này làm nghề mổ lợn. Thế nhưng, đó chỉ là vỏ bọc tinh vi của người đàn ông này.

Theo tài liệu điều tra, ngày 22/5/2020, Huỳnh lên xã Tri Lễ, huyện Quế Phong mua của người đàn ông dân tộc Mông 2 gói hồng phiến giá 4 triệu đồng. Ngoài ra, Huỳnh còn được người bán “bo” thêm 2,5 viên thuốc lắc. 

20h30 ngày 29/5, Dương Văn Đức (trú xã Công Thành, huyện Yên Thành) gọi điện cho Huỳnh nói: “Có đồ không, để cho anh gói. Lát có thằng bạn ở Diễn Châu đến lấy, anh đang ở Sài Gòn”. Vài chục phút sau, Huỳnh nhận được điện thoại của một người đàn ông tự giới thiệu bạn của Đức hỏi mua 1 gói hồng phiến. Huỳnh đồng ý bán với giá 4 triệu đồng.

21h30 cùng ngày, Huỳnh cầm 198 viên hồng phiến (khối lượng 20,05 gam) đi xe máy đến khu vực cánh đồng ở xóm Mỹ Khánh để bán cho khách thì gặp tổ công tác công an TP. Vinh nê vứt xe máy bỏ chạy. 

Công an TP Vinh đã thi hành lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của Phạm Xuân Huỳnh, thu giữ 123 viên hồng phiến (12,35 gam) cất trong túi quần của Huỳnh và 1,25 gam ma túy MDMA.

Tại tòa, bị cáo thừa nhận mọi hành vi phạm tội. Bị cáo khai nghiện ma túy mấy năm nay. Sau khi ra tù, bị cáo hành nghề mổ lợn để sinh sống. Tuy nhiên, vì hám lợi bị cáo đã buôn ma túy. “Các con bị cáo đang nhỏ, xin tòa giảm nhẹ hình phạt”, Huỳnh trình bày. 

HĐXX nhận định, trong vụ án này việc bị cáo tái phạm là tình tiết tăng nặng. Tuy nhiên, trong vụ án này bị cáo có các tình tiết giảm nhẹ là thành khẩn khai báo, ăn năn hối cãi. Bố của bị cáo được tặng Kỷ niệm chương thanh niên xung phong. Bị cáo được UBND xã Công Thành tặng 2 giấy khen trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm năm 2019; Bị cáo từng cứu 2 học sinh đuối nước. 

Xem xét toàn diện vụ án, tòa tuyên phạt Phạm Xuân Huỳnh 11 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. 

Đọc thêm