Hệ lụy từ một cơn “say nắng”

(PLO) - Các cụ có câu “tu trăm năm mới có duyên gặp gỡ, tu nghìn năm mới thành vợ chồng”, vậy mà, người chồng, người vợ của hai mái ấm gia đình ấy lại không biết trân trọng. Bất chấp tất cả để “lao vào nhau” nhưng sau phút giây “ngoài vợ”, “ngoài chồng” , họ để lại bi kịch đớn đau: con mất cha, vợ mất chồng.
H cúi đầu trước vành móng ngựa
H cúi đầu trước vành móng ngựa

Hạnh phúc “ngắn chẳng tày gang”

Không thể theo đuổi con đường học vấn, sau khi học xong cấp 2, Trần Văn H (SN 1989, quê Nam Định) ở nhà phụ giúp cha mẹ. Trong thời gian ở nhà, H cũng theo chúng bạn đi học nghề chụp ảnh, trang điểm đám cưới. Thấy mình không hợp với nghề này, H chuyển sang học lái xe. Cùng thời gian này, chàng trai ngoài 20 tuổi này đã quen biết cô gái Bàn Thị C (SN 1994).

Làm bạn với nhau được một thời gian, H lấy can đảm ngỏ được lời yêu với cô gái C cao ráo, xinh xắn. Được C nhận lời yêu, H liền dẫn người yêu về nhà, xin phép cha mẹ cho mình được cưới C. Nhìn C xinh xắn, nhanh nhẹn, cha mẹ H cũng tác hợp cho đôi trẻ, khoảng cách địa lý xa xôi của hai bên thông gia không là vấn đề.

Ít lâu sau đám cưới vào năm 2012, C mang bầu và sinh được cậu con trai kháu khỉnh, bụ bẫm và giống cha như lột. Mong một cuộc sống sung túc, đủ đầy hơn, vợ chồng H nhờ ông bà nội trông cháu rồi cùng nhau ra Hà Nội mưu sinh.

Tại đây, H tiếp tục công việc lái xe taxi, còn C được vào làm tạp vụ tại một công ty lớn gần nhà trọ. Hạnh phúc bình dị của đôi vợ chồng cứ thế trôi đi trong yên bình. Mỗi lúc được nghỉ, họ lại cùng nhau về quê thăm con, thăm bố mẹ.

“H thương con lắm. Gần như ngày nào nó cũng gọi điện cho tôi hỏi xem thằng bé có ăn được nhiều không, có nghịch không… Thằng H nhà tôi nó hiền lắm, chả bao giờ biết nặng lời với vợ, con một câu. Tôi không ngờ chỉ vì phút tức giận về chuyện vợ chồng, nó không kiềm chế được bản thân rồi gây ra án mạng”- mẹ H nghẹn ngào kể với chúng tôi.

Bi kịch sau phút giây “ngoài vợ”, “ngoài chồng”

Hôm đó, khoảng 20h ngày 30/6/2015, sau khi ăn cơm xong, H lấy máy điện thoại của vợ gọi điện về quê cho bố mẹ. Kết thúc cuộc gọi, H thấy điện thoại của vợ có tin nhắn từ số máy lưu tên D nên mở ra đọc. Nhưng do tin nhắn bị lỗi, H không đọc được nội dung. Vừa lúc đó, người vợ lao đến, giằng lại điện thoại trên tay chồng.

Trước thái độ lạ lùng của vợ, H sinh nghi. Sau hồi chất vấn, H được vợ cho biết đó là tin nhắn của anh Phan Thanh T (SN 1988, nhân viên cùng công ty). Nghi ngờ vợ có quan hệ bất chính với T, H lấy điện thoại của mình, giả là C nhắn tin cho anh T đến đón mình đi uống cà phê.

Sợ vợ báo tin cho T, trước khi đến điểm hẹn, H đập điện thoại, bẻ sim của vợ. Gặp T, H giật chìa khóa xe máy của người đàn ông cùng công ty vợ rồi hỏi về mối quan hệ với chị C. Anh T thừa nhận có quan hệ tình cảm với vợ H và đã có lần đưa chị C vào nhà nghỉ. Nói xong, anh T xin H tha thứ cho mình vì anh ta cũng có vợ, con.

Sau cuộc gặp ấy, H về nhà tiếp tục chất vấn vợ. Trong phiên xét xử sơ thẩm mới đây tại TAND Hà Nội, H khai: “Lúc đầu vợ bị cáo chối, khiến hai vợ chồng cãi nhau. Chỉ đến bị cáo nói anh T đã thừa nhận tất cả, vợ bị cáo mới thú nhận là có tình cảm và đã cùng anh T vào nhà nghỉ để quan hệ nam nữ”.

Tại tòa, chị C cũng thừa nhận mối quan hệ bất chính của mình với người cùng cơ quan. “Sau khi vào công ty làm việc được 3 tháng thì tôi và anh T nảy sinh tình cảm. Lúc đầu chỉ là những tin nhắn hỏi thăm, mời nhau đi ăn sáng, uống cà phê rồi sau có quan hệ bất chính”. Tiếp lời, chị C thừa nhận vì mình ngoại tình nên người chồng mới tức giận, gây ra lỗi lầm.

Theo Cáo trạng của VKSND TP Hà Nội, sau khi chị C và T đã thừa nhận có mối quan hệ bất chính với nhau, sáng 1/7/2015, H chở vợ đi làm. Trên đường đi, anh ta bảo vợ vào chợ ăn sáng cho khỏi đói nhưng mục đích là để mua con dao nhọn đến gặp T nhằm dằn mặt.

Sau đó, H đến chỗ T ở để nói chuyện. Gặp nhau, T rủ H đi ăn sáng cùng mình. Sợ tình địch bỏ chạy, H không vào ăn cùng mà đứng đợi bên ngoài. Khi tình địch ăn xong và đi ra, anh ta cầm dao tiến tới đâm một nhát vào vùng cổ anh T. Được mọi người can ngăn, H bỏ đi. Anh T được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong ngay sau đó do mất máu cấp. Với những hành vi trên, HĐXX tuyên phạt H tù chung thân về tội “Giết người”.

Kết thúc phiên tòa, người nhà H lầm lũi rời khỏi phòng xử án. Họ không ngờ chỉ vì phút nóng giận nhất thời, H đã khiến gia đình mình cũng như gia đình nạn nhân tan nát. Hối hận thì cũng đã muộn, họ chỉ biết ôm con trai mới hơn 2 tuổi của vợ chồng H vào lòng. Nhìn cảnh ấy, nhiều người ái ngại: “Có nhiều cách để giải quyết vấn đề ngoại tình của vợ. Tại sao H lại chọn cách giải quyết tiêu cực để rồi mình thì đi tù, con thì bơ vơ”. 

Đọc thêm