Hiệu trưởng trường mầm non làm giả hồ sơ chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng lãnh 20 năm tù

(PLVN) - Khi đang giữ chức hiệu trưởng trường Mầm non Xuân Thọ 2 (thị xã Sông Cầu, Phú Yên) Nguyễn Thị Lệ Hiền thông đồng với các đối tượng làm giả 108 tài liệu, hồ sơ đứng tên 37 người khác ngoài nhà trường để vay vốn trên 7 tỷ đồng của 3 ngân hàng.

Chiều ngày 01/12, TAND tỉnh Phú Yên đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Lệ Hiền 20 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Làm giả con dấu, tài liệu, của cơ quan tổ chức";

Các bị cáo tại phiên tòa.
Các bị cáo tại phiên tòa.

Bị cáo Nguyễn Thị Thu Mến (ngụ phường Xuân Yên, TX Sông Cầu) 5 năm 6 tháng tù về 2 tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Làm giả con dấu, tài liệu, của cơ quan tổ chức" và tội "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự";

Hai bị cáo Phạm Thị Thùy Linh (ngụ phường Xuân Thành) và Trần Thị Nhật Lam, mỗi bị cáo nhận mức án 1 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản";

Hai bị cáo Trần Công Lý và Phạm Hữu Hoàng Giang (cùng ngụ phường Xuân Phú) mỗi bị cáo nhận mức án 6 tháng tù về tội "Làm giả con dấu, tài liệu, của cơ quan tổ chức".

Đồng thời, Hội đồng xét xử tuyên buộc các bị cáo liên quan trong vụ án bồi thường cho 3 ngân hàng với số tiền hơn 7 tỉ đồng.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Yên, từ tháng 07/2016 đến tháng 02/2018, bị cáo Nguyễn Thị Lệ Hiền đã làm giả 108 tài liệu, hình dấu của các cơ quan tổ chức với mục đích làm giả hồ sơ giáo viên cho 37 người ngoài nhà trường. 

Khi hợp thức hóa hồ sơ, Hiền thông đồng với các đối tượng, thực hiện hành vi vay tiền và chiếm đoạt trên 7 tỉ đồng của 3 ngân hàng trên địa bàn.

Hai bị cáo Phạm Thị Thùy Linh chiếm đoạt 150 triệu đồng và Trần Thị Nhật Lam cũng chiếm đoạt 150 triệu đồng.

Liên quan trong vụ án, 2 bị cáo Trần Công Lý và Phạm Hữu Hoàng Giang đã làm giả các quyết định về nâng bậc lương cho giáo viên. Còn bị cáo Nguyễn Thị Thu Mến đã làm giả 1 quyết định nâng bậc lương, làm giả hồ sơ vay tiền và cùng Hiền chiếm đoạt 350 triệu đồng của 2 ngân hàng.

Ngoài ra, Mến còn cho Hiền vay 9 lần với lãi suất từ 122% đến 365% để thu lợi bất chính trên 155 triệu đồng.

Đọc thêm