Hoãn phiên tòa vì lời khai mâu thuẫn

(PLO) - Ngày 29/6, TAND TP Cần Thơ mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hồ Việt Bảo (26 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
Bị cáo tại phiên tòa xét xử
Bị cáo tại phiên tòa xét xử

Theo hồ sơ vụ việc, vào lúc 11h50 ngày 6/1/2018, một người tên Nam đã gọi cho Bảo kêu đến thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang gặp người tên Đạt để nhận ma túy giao cho Nhi với tiền công là 300.000 đồng.

Sau khi gặp Đạt tại quán cà phê, Bảo nhận một gói ma túy trọng lượng hơn 40 gram, được để trong bịch bánh. Trên đường chạy đến đường A2, khu dân cư Hưng Phú, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ để giao cho Nhi thì bị bắt.

Trong quá trình điều tra, Bảo khai nhận đã thực hiện tổng cộng là 7 lần từ khoảng tháng 6/2017. Mỗi lần vận chuyển như vậy sẽ được trả công bằng tiền mặt từ 200.000 - 500.000 đồng. 

Tuy nhiên, khi được luật sư và VKS chất vấn tại phiên tòa, lời khai của bị cáo lại có nhiều điểm mâu thuẫn, không trùng khớp với lời khai trước đó. Cụ thể, theo bản cáo trạng ban đầu, Bảo khai có 7 lần vận chuyển ma túy cho một người tên Nam. Sau đó, Bảo lại khai là do người chị họ của mình là Nguyễn Thị Diễm Phúc, vợ của người tên Nam nhắn tin bảo đi giao hàng. Và chỉ có 4 lần là vận chuyển ma túy, còn 3 lần đầu chỉ là vận chuyển ống thủy tinh và quẹt ga.

Khi VKS hỏi bị cáo có biết ống thủy tinh và quẹt ga dùng để sử dụng ma túy không, bị cáo trả lời là có và khai nhận thêm mình cũng từng sử dụng ma túy nên biết. Nhưng sau đó, bị cáo này tiếp tục phũ nhận lời khai của chính mình.

Với những tình tiết trên, HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Đọc thêm