Hơn 17 năm tù cho kẻ giết người do ghen tuông

(PLVN) - Tòa án nhân dân tỉnh TT- Huế vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Quốc Long (SN 1962, trú tại xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) về tội danh “Giết người”.
Bị cáo Nguyễn Quốc Long tại phiên tòa sơ thẩm
Bị cáo Nguyễn Quốc Long tại phiên tòa sơ thẩm

Theo cáo trạng, vào chiều ngày 01/5, Nguyễn Quốc Long cùng một số bạn bè, người quen tổ chức uống bia tại nhà chị Nguyễn Thị Mầu (em gái Long, tại thôn 5 xã Thủy Phù). Khoảng 19 giờ cùng ngày, chị Đào Thị Kim Chi (là vợ của Nguyễn Quốc Long) đến nhà chị Mầu tìm Long với mục đích lấy sổ hộ khẩu và giấy đăng ký kết hôn để làm thủ tục ly hôn.

Thấy chị Chi đến tìm, Long bực tức ra gây gổ, chửi bới, Long không đưa giấy tờ cho chị Chi mà đi lấy 01 cây rựa ở nhà ra dọa chém chị Chi nên được mọi người can ngăn. Sau khi nhậu xong, Long về nhà lấy xe máy đi đến chỗ chị Chi thuê trọ tìm chị Chị nhưng không gặp.

Đến khoảng 22 giờ 20 phút cùng ngày, Long điều khiển xe máy đến đoạn đường bê tông liên thôn chuẩn bị qua cầu lòn đường sắt thì gặp chị Chi đang ngồi sau xe máy do một người đàn ông điều khiển (sau này Long mới biết đó là anh Kim Khắc Hiếu là người làm ở lò nước đá) chạy chiều ngược lại.

Lập tức, Long quay xe máy đuổi theo đến đoạn đường trước Nhà sinh hoạt cộng đồng và khu dân cư thôn 9, xã Thủy Phù thì bắt kịp.

Tại đây, Long lấy điện thoại ra để chụp ảnh để chứng minh việc vợ mình ngoại tình nhưng anh Hiếu dùng tay gạt điện thoại không cho Long chụp. Anh Hiếu có nói rằng nói mình không liên quan gì đến chị Chi “Đây là chị nhờ em chở chứ em không biết”.

Tuy nhiên, do tức giận và nghi ngờ chị Chi có ngoại tình với anh Hiếu nên Long lấy 01 con dao trong cốp xe máy (dạng dao Thái Lan) đâm liên tiếp 03 nhát vào người anh Hiếu, trong đó có 2 nhát vào vùng sườn phải xuyên phổi, xuyên tim khiến anh Hiếu mất máu cấp và tử vong. Sau đó Long bị lực lượng Công an bắt giữ.

Tại phiên tòa, Long khai nhận gây án là do ghen tuông. Tuy nhiên HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo đã coi thường pháp luật và tính mạng người khác, có tính chất côn đồ nên tuyên phạt bị cáo 17 năm 06 tháng tù và  buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại 369 triệu đồng.

Đọc thêm