Hơn 30 năm tù cho 5 thanh niên trộm cắp dây tải điện

(PLVN) - Từ đất liền đến Phú Quốc làm thuê nhưng không đủ tiền tiêu xài, 5 thanh niên rủ nhau đi trộm dây tãi điện đem bán lấy tiền chia nhau, ước tính gây thiệt hại tài sản cho các doanh nghiệp số tiền trên 1,6 tỷ đồng.
Hơn 30 năm tù cho 5 thanh niên trộm cắp dây tải điện

Chiều 4/6, TAND tỉnh Kiên Giang đã mở phiên tòa sơ thẩm tuyên phạt các bị cáo Phạm Minh Thuận (23 tuổi, ngụ huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang); La Hoàng Tuấn (29 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu); Nguyễn Văn Út Nhỏ (34 tuổi,ngụ tỉnh An Giang), Đỗ Hữu Tài (24 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) và Tô Văn Cường (23 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh), tổng cộng 30 năm 6 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”  và buộc bồi thường cho các doanh nghiệp số tiền trên 1,6 tỷ đồng.

5 bị báo tại phiên tòa: Tuấn, Thuận , Út Nhỏ, Tài và Cường (từ phải qua).
 5 bị báo tại phiên tòa: Tuấn, Thuận , Út Nhỏ, Tài và Cường (từ phải qua).

Theo cáo trạng, các bị cáo Thuận, Tuấn, Nhỏ, Tài và Cường đến huyện Phú Quốc làm thuê rồi quen biết nhau. Để có tiền tiêu xài các bị cáo rủ nhau đi trộm cắp tài sản bằng cách lợi dụng đêm tối rồi cùng nhau đến các công trình xây dựng dùng kiềm cộng lực để cắt trộm dây cáp tải điện (đang lắp đặt chưa được vào hoạt động) thành những đoạn nhỏ rồi đem bán phế liệu.

Từ tháng 6/2018 đến tháng 1/2019, 05 bị can này đã cùng nhau thực hiện 7 vụ, trộm trên 400 mét dây cáp điện đem bán được gần 100 triệu đồng chia nhau. Gây thiệt hại cho các doanh nghiệp theo giám định của cơ quan chức năng số tiền trên 1,6 tỷ đồng.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Tuấn 12 năm 6 tháng tù, Thuận 12 năm tù, Út Nhỏ 7 năm tù, Tài 6 năm tù và Cường 3 năm tù./.

Đọc thêm