Hủy án vụ chú rể cùng em trai đâm chết người trong ngày cưới

(PLO) - Ngày 12/6/2017, TAND Cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên hủy bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM đối với hai anh em ruột trong vụ án giết người trong ngày cưới xảy ra hồi đầu năm 2015.
Hai anh em Phụng và Sơn tại phiên tòa phúc thẩm.
Hai anh em Phụng và Sơn tại phiên tòa phúc thẩm.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 11/1/2015, Phụng tổ chức đám cưới tại nhà (ở quận 12). Đến dự đám cưới có Sơn, Hoàng (em ruột Phụng) và Thạch Hận (bà con của Phụng). Đến khoảng 16h cùng ngày, khi đám cưới kết thúc, Hận điều khiển xe máy ra về và va chạm vào người Trần Trọng Nghĩa và Phạm Duy Lành đang đi bộ trong hẻm dẫn tới cãi vã, xô xát.

Hận dùng tay tát Nghĩa, Nghĩa nhờ Nguyễn Văn Trí tới hòa giải. Trí lúc này đang uống rượu bia với nhiều người bạn nên rủ cả nhóm cùng đi. Khoảng 16h20 cùng ngày, nhóm Trí đi đến đầu hẻm nhà Phụng. Đúng thời điểm đó, Hận cũng vừa chạy xe máy từ ngoài vào hẻm thì Nghĩa giơ tay đánh mạnh vào mặt Hận nhưng không trúng. Hận chạy xe vào nhà Phụng rồi cùng Phụng, Sơn chạy ra nghênh chiến.

Kết thúc cuộc ẩu đả, Nguyễn Văn Trí bị anh em Phụng và Sơn dùng dao đâm nhiều nhát dẫn đến tử vong. Sau đó Sơn, Phụng bị công an bắt giữ tại đây cả hai khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Với hành vi đó, vào giữa năm 2016, Nguyễn Văn Phụng bị tuyên phạt 12 năm tù và Nguyễn Hoàng Sơn bị tuyên phạt tù chung thân cùng về tội giết người.

Sơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, còn Phụng kháng cáo kêu oan vì cho rằng mình không đánh nạn nhân.

Tại phiên tòa phúc thẩm, các nhân chứng đều khai nhận không nhìn thấy Phụng tham gia đánh bị hại, do đó HĐXX cấp phúc thẩm đã quyết định hủy án sơ thẩm để điều tra xét xử lại./.

Đọc thêm