Hy hữu bị cáo xin tòa tuyên mức án nặng nhất

(PLO) -“Khi bị bắt, bị cáo đã xác định tư tưởng rồi. Xin tòa tuyên mức án nặng nhất để vợ con bị cáo đỡ khổ”, Thỉnh nói lời sau cùng.
Bị cáo Thỉnh tại tòa
Bị cáo Thỉnh tại tòa

Ngày 14/6/2017, TAND TP.Hà Nội đưa Nguyễn Văn Thỉnh (SN 1966, ngụ thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh) ra xét xử tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Thỉnh từng có 5 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”, 1 tiền án “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và “Cố ý gây thương tích”. Trong thời gian chấp hành án tại Trại giam số 5, Thỉnh chơi thân với Đoàn Huy Cương (SN 1957, huyện Phú Xuyên). 

Sau khi ra tù, Thỉnh đến làm thuê cho xưởng ép gạch đá của Cương. Người bạn tù nói công việc vất vả tiền không được là bao nên gợi ý Thỉnh “việc nhẹ lương cao”. 

Cương đưa Thỉnh vào Nghệ An gặp người để mua bán ma túy. Vì có việc gấp nên Cương về Hà Nội đưa cho bạn tiền rồi dặn có người giao bọc gì thì cầm lấy. Sau khi nhận “hàng”, Thỉnh mang về Hà Nội. Ngày 23/2/2016, Cương đưa 1 bánh heroin bảo Thỉnh mang về, có gì sẽ “chỉ đạo” sau. 

Thỉnh giấu heroin vào bụng nhưng đến cầu Thanh Trì gặp trời mưa nên cho “hàng” vào cốp xe. Đi đến Km4 +300 đường QL5 thuộc phường Sài Đồng (quận Long Biên) thì bị tổ công tác kiểm tra bắt giữ.

Đối với Cương, CQĐT đã triệu tập xác minh nhưng không rõ người này đang ở đâu. CQĐT quyết định tách tài liệu liên điều tra làm rõ sau.

Tại tòa, bị cáo khai nhận đã nhiều lần vận chuyển ma túy cho Cương nhưng chưa nhận được tiền. “Bị cáo vận chuyển không được xu nào vì Cương nói cuối năm mới quyết toán. Sau đó bị cáo bị bắt một thời gian, Cương vẫn ngoài vòng pháp luật nên quyết định khai ra đồng phạm”.

Nói lời sau cùng, bị cáo xin HĐXX mức án nặng nhất để vợ con đỡ khổ. Phía dưới tiếng khóc nức nở của người thân bị cáo vang lên. Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Thỉnh mức án chung thân.

Đọc thêm