Kẻ truy sát bạn bằng súng và dao lĩnh 10 năm tù

(PLVN) - Sáng 7/5, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt 10 năm tù giam đối với bị cáo Trương Văn Đức (SN 1994, ngụ xã Cư Ealang, huyện Ea Kar) về tội “Giết người”.
Bị cáo Trương Văn Đức tại phiên xử. Ảnh: Bảo Bình
Bị cáo Trương Văn Đức tại phiên xử. Ảnh: Bảo Bình

Cáo trạng thể hiện, vào 14h, ngày 16/6/2018, Đức và Trịnh Quốc Phi (SN 1994) cùng một số người khác đến nhà anh Lý Văn Hùng (SN 1990, ở cùng thôn) tổ chức ăn nhậu. Trong lúc nhậu giữa Đức và Phi xảy ra mâu thuẫn với nhau nhưng được mọi người can ngăn.

Trong lúc mâu thuẫn, Đức nói “Tao về nhà lấy súng bắn chết thằng này”. Nói là làm, Đức về nhà lấy 1 khẩu súng kíp nhồi thuốc và đạn vào nòng cùng 1 con dao Thái Lan để trong túi quần đi tìm Phi. Khi thấy Phi đang đứng gần giếng nước Đức chĩa khẩu súng hướng về phía Phi để bắn.

Rất may lúc đó, ông Trịnh Văn Yêm (SN 1974, người nhậu cùng) đã phát hiện ra Đức nên đã hô hoán cho Phi bỏ chạy, đồng thời chạy lại đè khẩu súng hướng xuống đất khiến đạn nổ cày xuống đất.

Tuy nhiên, Đức vẫn cầm súng đuổi theo hướng Phi chạy. Được khoảng 80m thì Phi từ trong bụi cây lao ra ôm và vật lộn với Đức làm cho khẩu súng rơi xuống đất. Trong lúc vật lộn, Đức rút con dao từ trong túi quần đâm 2 đến 3 nhát vào người Phi. Được nhiều người đưa đi cấp cứu kịp thời nên nạn nhân không ảnh hưởng đến tính mạng.

Tại tòa, bị cáo Đức đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. HĐXX xét thấy, sau khi phạm tội bị cáo Đức đã đến xin lỗi và bồi thường dân sự cho Phi. Tuy nhiên Phi thấy gia đình bị cáo Đức có hoàn cảnh khó khăn nên không nhận tiền bồi thường và viết đơn bãi nại. Hơn nữa, bị cáo Đức thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình.

Vì thế, kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trương Văn Đức 10 năm tù giam về tội “Giết người”./.

Đọc thêm