Khách bị chôm đồ khi chụp ảnh trên bãi biển

(PLO) - TAND tỉnh Khánh Hòa mở phiên tòa đưa 4 bị cáo gồm Nguyễn Thị Loan (SN 1977, trú 85/12/25/13 Phương Sài, Nha Trang), Phạm Thị Đào (SN 1962, trú thôn Cây Sung, xã Diên Tân, huyện Diên Khánh), Nguyễn Văn Phương (SN 1958, trú thôn Đá Mài, xã Diên Tân, huyện Diên Khánh), Nguyễn Tuấn Tiến (SN 1988, trú 12/1 Nguyễn Thái Học, Nha Trang) ra xét xử về tội trộm cắp tài sản. 

Tuy nhiên, sau khi thẩm vấn Tòa đã quyết định trả hồ sơ yêu cầu Viện kiểm sát điều tra làm rõ thêm một số vấn đề không thể bổ sung tại tòa.

Theo cáo trạng, khoảng 16h ngày 14/1/2018 Loan, Đào và Phương (em họ Đào) hẹn gặp nhau tại Quảng trường 2/4, Nha Trang mục đích xem ai sơ hở thì ăn trộm. Trong lúc cả nhóm đang quan sát xung quanh thì Tiến là người quen biết từ trước với Loan và Đào, sau khi được biết Loan, Đào bàn tính việc trộm cắp, thì Tiến đồng ý cùng tham gia.

Tiến quan sát thấy chị Gou Yuan (khách du lịch người Trung Quốc) đang đứng chụp hình, bên cạnh có để một giỏ xách ở dưới bãi cát. Tiến liền nói cho cả nhóm biết, Đào cởi áo khoác đưa cho Loan, rồi cả hai cùng đi tới chỗ giỏ xách, Loan lấy áo khoác bọc giỏ xách vào trong rồi cầm trên tay cùng với Đào đi bộ lên Quảng trường.

Sau khi trộm được tài sản, Loan và Đào đi đến khu vực vòi phun nước gần tháp Trầm Hương lục giỏ xách lấy đi một số tài sản. Khi Phương điều khiển xe đi đến đường Nguyễn Thiện Thuật để tiêu thụ tài sản thì bị tổ tuần tra Công an TP Nha Trang kiểm tra hành chính phát hiện. Sau đó, cơ quan Công an tiếp tục mời Đào, Loan, Tiến về làm việc. Tại đây các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo định giá, tổng giá trị tài sản bị trộm cắp là 34.393.078 đồng.

Đọc thêm