Khởi tố đối tượng làm bằng tốt nghiệp giả cho nhiều cán bộ xã

(PLO) - Công an tỉnh Quảng Trị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thúy Hiền (SN 1987, trú tại khóm 6, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) để điều tra về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.
Nguyễn Thị Thúy Hiền tại phiên tòa xét xử cuối vào tháng 1/2017
Nguyễn Thị Thúy Hiền tại phiên tòa xét xử cuối vào tháng 1/2017

Trước đó, cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã phát hiện 12 cán bộ đảm nhận các chức vụ như địa chính, văn hóa, phụ nữ, mặt trận… ở các xã Hướng Việt, Hướng Lập, Hướng Linh, A Dơi, Húc, Pa Tầng… (Hướng Hóa) thi lấy bằng tốt nghiệp THPT nhưng không đậu. 

Nắm được thông tin, Nguyễn Thị Thúy Hiền liền tìm đến tiếp cận những cán bộ này và tung tin rằng mình có quen biết nên có thể nhờ "phúc khảo" lại bài thi để đủ điểm đậu tốt nghiệp, với mức phí cao nhất là 13 triệu đồng/người. Tin lời Hiền, 12 cán bộ này đã đưa tiền cho Hiền nhờ "phúc khảo".  

Tuy nhiên, sau đó Hiền đã móc nối với các đối tượng khác để làm bằng tốt nghiệp THPT giả, rồi cấp cho các cán bộ xã nói trên.

Được biết, vào cuối tháng 1/2017, Nguyễn Thị Thúy Hiền từng bị TAND tỉnh Quảng Trị tuyên phạt 9 tháng tù giam về tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan”.

Tuy nhiên, khi bản án có hiệu lực thì Hiền mang thai nên hoãn thi hành án.

Hiện đối tượng này đã sinh con được 1 tháng, ở với chồng tại Hà Tĩnh.

Đọc thêm