Lần thứ 10 ngừng xử vụ kiện Hòa Lân

(PLVN) - Sáng 3/11, vụ án Cty Thiên Phú kiện đòi hủy kết quả đấu giá dự án Hòa Lân (Bình Dương) được mở lại nhưng tiếp tục phải tạm ngừng. Đây là lần tạm ngưng, dừng, hoãn lần thứ 10, kể từ ngày đưa vụ án ra xử vào ngày 5/3/2020.
Dự lán Hòa Lân
Dự lán Hòa Lân

Phiên xử phải ngừng vì bà Hà Thị Hồng Quyên (đại diện theo ủy quyền của ông Trương Thành Phú – thành viên góp vốn 1% Thiên Phú), tiếp tục có đơn xin hoãn do vẫn còn đang điều trị tại bệnh viện. Và đại diện theo ủy quyền của ngân hàng Agribank cũng xin ngừng 2 ngày vì bị bệnh.

Bà Quyên đề nghị HĐXX cho tạm ngưng phiên xử 1 tháng nhưng luật sư cho bà Quyên vẫn lý giải: “Do bà Quyên không biết khi nào khỏi bệnh. Khi nào mở lại phiên xử thì phụ thuộc vào bệnh của bà Quyên theo chỉ định của bác sĩ. Chúng tôi đã tư vấn cho ông Phú cử người đại diện khác nhưng do bà Quyên là người theo dõi vụ án từ đầu nên không thể thay thế”.

Sau khi hội ý, HĐXX quyết định tạm ngừng phiên xử, ngày xét xử lại được ấn định vào 11/11. Chủ tọa Lê Thị Phơ nhắc nhở phía Cty Thiên Phú phải khắc phục tình trạng phụ thuộc vào bà Quyên. Nếu trường hợp bà Quyên không thể làm đại diện được thì phải cử người khác. Đây là lần thứ 2, chủ tọa nhắc nhở Cty Thiên Phú phải tìm người đại diện khác. 

Đọc thêm