Lĩnh 15 tháng tù vì lừa hàng chục hộ nghèo nộp tiền “chạy” nhà chính sách

(PLO) - Vừa qua, tại hội trường UBND thị trấn Krông Klang, TAND huyện Đakrông (Quảng Trị) đã mở phiên tòa xét xử lưu động và tuyên phạt Nguyễn Văn Dũng (SN 1967, là cán bộ xóa đói giảm nghèo xã Tà Rụt; trú tại khu phố 5, phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) 15 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Nhiều người dân trên địa bàn huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị) đã đến theo dõi phiên xét xử
Nhiều người dân trên địa bàn huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị) đã đến theo dõi phiên xét xử

Theo hồ sơ vụ án, khi đang là cán bộ phụ trách công tác xóa đói giảm nghèo của UBND xã Tà Rụt (huyện Đakrông), Nguyễn Văn Dũng nắm bắt được nhu cầu xây dựng nhà ở của nhiều hộ dân trên địa bàn xã nên đã nảy sinh ý định lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Mặc dù xã không có chủ trương, lại không được cấp trên phân công và giao nhiệm vụ, nhưng Nguyễn Văn Dũng đã tự ý đi khảo sát nhà của các hộ nghèo và bảo với người dân sẽ giúp các hộ gia đình được hỗ trợ xây nhà chính sách với yêu cầu mỗi hộ phải nộp từ 1 - 10 triệu đồng để làm hồ sơ thụ hưởng chính sách hỗ trợ nhà do Tập đoàn Viettel tài trợ, nhà 167, nhà phòng tránh bão lụt và các nhà ở thuộc các diện chính sách khác…

Bằng thủ đoạn này, chỉ từ năm 2016 – 2017, Dũng đã lừa 41 hộ dân trên địa bàn xã, chiếm đoạt số tiền gần 144 triệu đồng.

Sau khi hành vi bị bại lộ, Nguyễn văn Dũng đã tự nguyện giao nộp cho cơ quan điều tra 161,1 triệu đồng và trực tiếp đưa 27,5 triệu đồng để trả cho các bị hại.

Trước đó, nhận được phản ánh của người dân xã Tà Rụt, Báo PLVN đã có nhiều bài viết phản ánh, làm rõ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của đối tượng này.  

Đọc thêm