Lĩnh án sau khi rủ người yêu qua mạng vào nhà nghỉ

(PLVN) - Sau vài ngày quen qua mạng, Đ. rủ người yêu “đi nhà nghỉ ngủ với anh” và phải lĩnh bản án 5 năm 6 tháng tù. 

Ngày 26/6, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Lê Minh Đ. (SN 2002), trú xã Tiến Thành, huyện Yên Thành (tỉnh Nghệ An) về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, ngày 2/12/2019, Lê Minh Đ. kết bạn làm quen với cháu P.T. H. (SN 2007), trú huyện Yên Thành qua mạng xã hội facebook. Sau đó, cả hai nhận làm người yêu của nhau. 

Khoảng 19h ngày 4/12/2019, Đ. nhắn tin rủ cháu H. đi chơi. Sau khi đi uống nước về, Đ. chở H. về nhà bà ngoại của H. Tuy nhiên, lúc này nhà đã đóng cửa. Đ. rủ: “Đi nhà nghỉ ngủ với anh” và được H. chấp nhận. 

Tại một nhà nghỉ ở thị trấn Yên Thành, Đ. đã 3 lần quan hệ tình dục với cháu H. Tại thời điểm này cháu H. mới 12 tuổi 5 tháng 1 ngày. 

Đến ngày 26/12/2019, cháu H. làm đơn tố cáo Lê Minh Đ. gửi công an huyện Yên Thanh. Cùng ngày, Đ. đã đến công an đầu thú. 

Tại tòa, bị cáo thừa nhận mọi hành vi phạm tội. Trước khi phiên tòa này được đưa ra xét xử, gia đình bị cáo đã bồi thường cho bị hại 10 triệu đồng. 

Với các tình tiết giảm nhẹ như đầu thú, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tự nguyện bồi thường thiệt hại cho bị hại, Lê Minh Đ. bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Đọc thêm