Lợi dụng việc đi vệ sinh, kẻ cướp giật trốn khỏi nơi giam giữ

(PLVN) - Trong quá trình bị tạm giam, Hiếu báo với cán bộ là mình nuốt bật lửa, ói ra máu nên được đưa đến bệnh viện Thủ Đức cấp cứu. Sau đó, Hiếu lợi dụng việc được cho đi vệ sinh, đã trèo qua ô cửa thông gió để trốn thoát.
Bị cáo Hiếu dùng chiêu nhưng không thoát tội
Bị cáo Hiếu dùng chiêu nhưng không thoát tội

Ngày 6/5, TAND quận Thủ Đức, TP.HCM xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Võ Minh Hiếu (SN 1984, quê tỉnh Bến Tre) 5 năm tù về tội Cướp tài sản, 1 năm về tội Trốn khỏi nơi giam giữ.  Tổng hợp hình phạt mà Hiếu phải chấp hành là 6 năm tù.

Bị cáo Hiếu (áo sọc đen) lĩnh 6 năm tù
 Bị cáo Hiếu (áo sọc đen) lĩnh 6 năm tù

Theo cáo trạng, ngày 6/7/2019, Hiếu nãy sinh ý định cướp giật tài sản nên điều kiển xe máy chạy rảo qua nhiều tuyến đường tại phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM để tìm “con mồi” sơ hở.

Khi phát hiện chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung đang cầm điện thoại trên tay, Hiếu áp sát giật lấy rồi rồ ga chạy thoát.

Chị Nhung liền tri hô và được tổ công tác CSGT quận Thủ Đức hỗ trợ truy đuổi, bắt giữ đối tượng Hiếu.

Theo giám định, chiếc điện thoại mà Hiếu cướp được có giá trị 2,5 triệu đồng.

Trong quá trình bị tạm giam, Hiếu báo với cán bộ là mình nuốt bật lửa, ói ra máu nên được đưa đến bệnh viện Thủ Đức cấp cứu.

Ngày 9/7/2019, Hiếu xin đi vệ sinh thì phát hiện lỗ thông gió nhà vệ sinh có thể chui qua được. Lập tức, Hiếu chui qua lỗ thông gió này bò ra ngoài bỏ trốn.

Sau khi trốn thoát, Hiếu sống lang thang tại quận 12 cho đến khi bị bắt giữ.

Tại tòa, Hiếu thừa nhận hành vi phạm tội. HĐXX sau khi nghị án đã cho rằng, bị cáo có nhân thân xấu, có nhiều tiền án, tiền sự nên tuyên phạt bị cáo mức án như trên.

Đọc thêm