Lời khai man rợ của kẻ sát hại nữ sinh viên Đại học Sân khấu - Điện ảnh

(PLVN) - Tú khai đánh đập, hiếp dâm nữ sinh viên Đại học Sân khấu – Điện ảnh vì muốn chiếm đoạt người con gái đó cho riêng mình. Bên cạnh đó, anh ta còn nói dù biết cô gái đã tử vong nhưng Tú vẫn tiếp tục thực hiện hành vi đồi bại với chị Cẩm Tú.
Bị cáo Tú tại tòa.
Bị cáo Tú tại tòa.

Ngày 9/8, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Anh Tú (Sinh năm 1983, ở Thổ Quan 3, Hàng Bột, Đống Đa, Hà Nội) về tội “Giết người”, “Hiếp dâm” và “Cướp tài sản”. Nạn nhân là chị Đặng Thị Cẩm Tú (Sinh năm 1995, sinh viên trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội).

Sau bục khai báo, bị cáo Tú khai rành rọt, chi tiết từng hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của Nguyễn Anh Tú, dù cha mẹ sinh sống tại quận Đống Đa song Tú không sống cùng họ mà ra ngoài thuê trọ đã nhiều năm. Bởi vì Tú không cảm nhận được sự quan tâm của cha mẹ do bố Tú thường xuyên đi công tác, mẹ làm nội trợ.

Quá trình ra ngoài thuê trọ sống, khoảng cuối tháng 5/2018, Tú đã đến thuê phòng 303, nhà số 6, ngách 12/2, phố Nguyễn Phúc Lai, phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa, Hà Nội) của anh Hoàng Như Tiến để ở trọ. Tuy nhiên, khoảng 1 tuần sau, Tú báo với chủ nhà mình không thuê nữa vì phòng chật. Do đó, anh Tiến đã đăng thông tin cho thuê phòng trọ trên mạng Internet.

Đọc được thông tin trên, chị Đặng Thị Cẩm Tú đã liên hệ với anh Tiến để xem phòng. Khoảng 21h ngày 3/6/2018, chị Cẩm Tú đến xem phòng trọ. Do anh Tiến không có nhà nên đã nhờ Nguyễn Anh Tú đón khách đến xem phòng trọ giúp mình. Nguyễn Anh Tú nảy sinh ý định nếu khách nữ đến xem phòng trọ thì sẽ thực hiện hành vi đánh và hiếp dâm. 

Thực hiện hành vi trên, Nguyễn Anh Tú nhặt 1 viên gạch ở đầu ngõ cho vào ba lô rồi đưa chị Cẩm Tú vào nhà trọ để xem phòng. Tại đây, nữ sinh viên trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh đã bị Nguyễn Anh Tú dùng gạch đập vào đỉnh đầu phía sau của bị hại. Bị đánh bất ngờ, cô gái ngã xuống sàn hành lang, kêu cứu. Lúc này, Nguyễn Anh Tú đè lên người chị Cẩm Tú, dùng hai tay bóp cổ nạn nhân đến bất tỉnh. Sau đó, hắn ta kéo chị Cẩm Tú vào phòng, chốt cửa, hiếp dâm.

Theo lời khai của bị cáo Tú, khi gặp nhau, anh ta và cô gái nói chuyện với nhau khá vui vẻ, không có mâu thuẫn gì. “Lúc đó, Cẩm Tú mặc váy hoa ngắn”, bị cáo Tú nói và khai khi đang quan hệ tình dục với chị Cẩm Tú, chị Tú tỉnh dậy. Sợ hãi, Tú đã lấy gạch, đập thêm nhiều cái vào đầu nạn nhân khiến nữ sinh viên ngất xỉu. “Khi đó trán của chị Tú sưng u lên, bị cáo lấy khăn màu xanh phủ lên mặt chị Tú”, bị cáo khai và cho biết đã thực hiện hành vi hiếp dâm chị Tú khoảng 3 – 4 lần trong đêm rồi đi ngủ. 

Tỉnh dậy vào sáng hôm sau, hung thủ phát hiện nạn nhân đã tử vong. Tuy nhiên, anh ta vẫn nảy sinh thú tính, tiếp tục thực hiện hành vi đồi bại với cô gái. Nhưng do thi thể nạn nhân đã cứng lại, Tú không giao cấu được nên đã lấy lấy ví, tiền, dây chuyền, xe máy Honda Vision của chị Cẩm Tú, có tổng trị giá hơn 14,5 triệu đồng rồi bỏ trốn.

Lý giải về hành vi của mình, Nguyễn Anh Tú nói việc đánh, hiếp nạn nhân như trên là nhằm chiếm đoạt người con gái đó cho riêng mình.

Khi được hỏi bị cáo nhận thức thế nào về hành vi của mình, Tú nói tội ác của mình đã gây bức xúc cho dư luận. “Hành động mù quáng của bị cáo đã gây ra cái chết đau khổ cho Cẩm Tú. Gây đau khổ cho 2 gia đình. Về tình người thì bị cáo không đáng con người. Bị cáo thấy mình tử hình thì mới thấy xứng đáng với hành vi đã gây ra”, bị cáo Tú nói sau đó xin Tòa cho mình được xin lỗi bố ruột, đọc di chúc bằng thơ. Theo những câu thơ bị cáo đọc, bị cáo tự nhận thấy hành vi của mình tàn ác, là con nhưng hơn 10 năm không giúp gì được cho cha mẹ mà chỉ gây đau khổ cho họ…

Nói lời sau cùng trước khi Hội đồng xét xử vào nghỉ nghị án, bị cáo Tú nói bản thân đã chuẩn bị sẵn tâm lý đón nhận mức án tử hình. Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Anh Tú tử hình về các tội "Giết người", "Hiếp dâm" và "Cướp tài sản"./.

Đọc thêm