Lừa chạy điểm, chạy việc vào ngành công an rồi ôm hơn 1 tỷ đồng

(PLO) - Ngày 8/5, TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Trung Hiếu (SN 1983, quê ở xã Hải Phú, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) 9 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Nguyễn Trung Hiếu tại tòa
Nguyễn Trung Hiếu tại tòa

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Trung Hiếu có thời gian công tác tại Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 2 đóng tại thị xã Bến Cát (tỉnh Bình Dương). Mặc dù không có trách nhiệm, khả năng tuyển sinh Đại học Cảnh sát nhân dân và tuyển dụng người vào làm việc trong ngành Công an, lại đang chờ quyết định cho thôi việc do phạm kỷ luật, nhưng vì muốn có tiền tiêu xài cá nhân và trả nợ nên trong khoảng từ tháng 7 – 12/2015, Nguyễn Trung Hiếu đã 2 lần dùng thủ đoạn gian dối, cùng lời lẽ “lọt tai” khiến 2 bị hại tin tưởng nên giao cho Hiếu hơn 1 tỷ đồng để chạy điểm và chạy việc giúp con trai họ.

Các bị hại trong vụ án
Các bị hại trong vụ án 

Cụ thể, khoảng đầu tháng 7/2015, khi đang chờ quyết định cho ra quân, Hiếu quen ông Lê Đức Minh (trú ở phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) và biết con trai ông Minh vừa thi trượt vào Đại học Cảnh sát nên Hiếu “nổ” rằng sẽ xin nâng điểm để con ông này đậu vào trường với giá 500 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền từ ông Minh, Hiếu lại bảo tiếp còn có 1 suất xin vào lái xe cho Cục quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an đóng tại phía Nam và nhờ ông này giới thiệu giúp ai có nhu cầu nên ông Minh đã giới thiệu cho ông Nguyễn Văn Chương (ngụ tại phường Đông Lương, TP Đông Hà). Từ tháng 9 – 12/2015, ông Chương đã chuyển tiền cho Hiếu 6 lần với số tiền 520 triệu đồng với mong muốn xin việc cho con trai.

Toàn bộ số tiền chiếm đoạt được Hiếu đã dùng tiêu xài cá nhân và trả nợ.

Về phần các bị hại, vì đợi mãi vẫn không thấy có kết quả lại chẳng thấy Hiếu trả lại tiền nên đã tố giác hành vi của Hiếu lên cơ quan chức năng.

Trước khi phiên tòa diễn ra, Hiếu đã tác động bố của mình trả cho ông Minh và ông Chương mỗi người 20 triệu đồng.

Đọc thêm