Lừa người yêu 'nhí' vào nhà nghỉ rồi chiếm đoạt tài sản

(PLO) - TAND TP Hà Nội vừa đưa Cao Tiến Chung (26 tuổi, quê Tuyên Quang) ra xét xử về tội “Hiếp dâm trẻ em” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Bị hại trong vụ án là bé M. (13 tuổi, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội).
Bị cáo Cao Tiến Chung tại phiên tòa xét xử. Ảnh Báo Công lý
Bị cáo Cao Tiến Chung tại phiên tòa xét xử. Ảnh Báo Công lý

Theo cáo buộc, thông qua người bạn không rõ lai lịch, M. tình cờ quen biết Chung. Quá trình kết bạn, bé gái 13 tuổi liên tục nhận được những tin nhắn tán tỉnh đầy tình cảm của chàng trai phố núi. Sau khi được M. nhận lời làm người yêu, Chung vội bắt xe khách xuống Hà Nội.

Gặp nhau tại khu vực quận Hà Đông, thanh niên 26 tuổi rủ người yêu nhí vào nhà nghỉ để làm “chuyện người lớn”. Sau lần đó, Chung còn đến nhà M. rủ đến nhà nghỉ để “thân mật”. Ngày 3/9/2016, Chung hẹn M. ra bến xe Yên Nghĩa đón mình và người bạn tên Hiệp (chưa rõ lai lịch) để cùng đi chơi.

Trên đường đi, Chung nảy sinh ý định lừa lấy xe máy của M. Theo đó, sau khi cả 2 vào nhà nghỉ để “thân mật”, Hiệp vờ lấy xe đi đổ xăng. Sau khi thỏa mãn chuyện chăn gối, lợi dụng M. đi tắm, Chung đã lẻn ra ngoài bỏ trốn cùng đồng bọn.

Với hành vi trên, HĐXX đã tuyên phạt Chung 16 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Do chưa xác định được lai lịch của Hiệp, cơ quan chức năng quyết định tách rút hồ sơ, khi nào bắt được sẽ xử lý sau. 

Đọc thêm