Lừa xin việc tại Hải quan cửa khẩu sân bay giá 400 triệu đồng

(PLVN) - Tự giới thiệu bản thân là nhân viên hỗ trợ hành lý, hành khách tại sân bay Quốc tế Nội Bài, có nhiều mối quan hệ quen biết, có khả năng xin việc làm tại Hải quan cửa khẩu sân bay, Hồng đã lừa đảo, chiếm đoạt 660 triệu đồng của người khác.
Bị cáo tại tòa..
Bị cáo tại tòa..

Ngày 25/9, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Trần Văn Hồng (SN 1974, ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội) ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Bị hại trong vụ án là ông Đỗ Văn Hùng.

Theo hồ sơ vụ án, ông Đỗ Văn Hùng có nhu cầu xin việc cho con gái vào làm tại Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay Quốc tế Nội Bài. Do đó, ông Hùng đã nhờ hàng xóm là ông Nguyễn Văn Chí “để ý” giúp. Nhận lời, ông Chí đã nhờ Hồng – người tự giới thiệu là nhân viên hỗ trợ hành lý, hành khách tại sân bay Quốc tế Nội Bài. Theo lời Hồng, anh ta có khả năng xin việc tại Hải quan cửa khẩu sân bay.

Khi Hồng nhận lời xin việc giúp, ông Chí đã đưa cho đối phương hồ sơ xin việc của con gái ông Hùng. Bên cạnh đó, ông Chí còn đưa ông Hùng tới gặp Hồng. 

Gặp nhau, ông Hùng tiếp tục được Hồng giới thiệu bản thân đang làm nhân viên hỗ trợ hành lý, hành khách tại sân bay Quốc tế Nội Bài, có khả năng xin được cho chị P. (con gái ông Hùng) vào làm ở Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay. Quá trình nói chuyện, ông Hùng nhờ Hồng xin cho chị Đ.P.N (con gái thứ 2) vào làm ở Chi cục Hải quan sân bay Nội Bài. Hồng đồng ý và hứa hẹn sẽ xin được việc cho chị N., chi phí là 300 triệu đồng, cam kết trong tháng 5/2017 sẽ có quyết định tuyển dụng.

Sau đó, hai bên thỏa thuận ông Hùng sẽ trực tiếp đưa cho Hồng số tiền xin việc cho chị N. và số tiền xin việc còn lại cho chị P. mà không thông qua ông Chí. Tuy nhiên sau khi nhận tiền, Hồng đã không thực hiện được như cam kết mà chiếm đoạt toàn bộ số tiền trên.

Cơ quan chức năng xác định Hồng đã nhận tổng số 660 triệu đồng của ông Hùng. Với hành vi nêu trên, Hồng bị HĐXX TAND TP Hà Nội tuyên phạt 8 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”./.

Đọc thêm