Lương tâm nhà giáo trong lời nói sau cùng của các bị cáo vụ án gian lận điểm ở Hòa Bình

(PLVN) - Trước khi tòa tuyên án, các bị cáo trong vụ  gian lận điểm thi THPT Quốc Gia ở Hòa Bình được nói lời sau cùng.
Lương tâm nhà giáo trong lời nói sau cùng của các bị cáo vụ án gian lận điểm ở Hòa Bình

Được nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án, bị cáo Nguyễn Thị Thu Loan, giáo viên trường THPT Lạc Long Quân, TP Hòa Bình, thừa nhận là người có lỗi và đáng trách khi đã để xảy ra sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Hòa Bình.

Bị cáo Loan mong HĐXX độ lượng. Bị cáo cho rằng để thấy mình đáng thương nhiều hơn đáng trách.

Trong 13 tháng bị tạm giam, bị cáo đã đi đến tận cùng của nỗi đau cả về vật chất và tinh thần. Chỉ vì sự sai lầm nhất thời, bị cáo mất hết công việc, niềm tin với mọi người. Loan nhận "là một tấm gương mờ" và xin được mở cánh cửa trở về cuộc đời.

Nói xong lời sau cùng, bị cáo Loan đã ngất xỉu.

xet xu vu gian lan thi cu o hoa binh loi sau cung cac bi cao noi gi
Bị cáo Loan trình bày tại tòa.

Khi nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Quang Vinh, cựu Trưởng phòng khảo thí, Sở GD&ĐT Hòa Bình, đã bật khóc và cho rằng, không lợi dụng chức vụ như cáo buộc mà chỉ sai về quy chế.

Bi cáo cho biết, trước kỳ thi, nhiều người nhờ xem điểm nhưng ông đều từ chối. Theo bị cáo Vinh, do chủ quan, tin tưởng những người làm cùng nên bị cáo mới phải trả giá như bây giờ, bị cáo mong HĐXX có phán quyết khách quan, công bằng.

Cựu Hiệu phó trường Dân tộc nội trú huyện Lạc Thủy -  bị cáo Đỗ Mạnh Tuấn- đã gửi lời xin lỗi đến toàn ngành giáo dục, các học sinh, phụ huynh vì ông mà bị ảnh hưởng.

Bị cáo nói rằng không biết dùng lời nào để bào chữa cho hành vi sai phạm của mình nên ông thành khẩn để thể hiện sự ăn năn, hối cải.

Theo bị cáo Tuấn giãi bày: Trải qua mọi thăng trầm của ngành giáo dục, chứng kiến nhiều cô giáo vì sự khó khăn mà bỏ nghề nhưng chưa bao giờ nghĩ phải ra hầu tòa với tư cách người thầy giáo có vi phạm trong lĩnh vực giáo dục như bây giờ. "Mọi sai phạm của bị cáo chỉ vì sự lôi kéo của người khác"

Bị cáo Diệp Thị Hồng Liên cũng thể hiện sự ăn năn hối hận về hành vi của mình vì đã gây hệ lụy cho ngành giáo dục. Bị cáo đã đặt gánh nặng tinh thần lên cho chồng con. Liên mong HĐXX cho bị cáo cơ hội sớm làm lại cuộc đời để nhanh quay lại xã hội.

Đọc thêm