Mạo danh người khác vay tiền rồi “xù”

TAND tỉnh Khánh Hòa vừa chấp nhận kháng cáo cho bị cáo Lý Thị Tự (SN 1966, trú tổ dân phố 6 Bình Tây, phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) được hưởng 2 năm tù giam thành tù treo về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Mạo danh người khác vay tiền rồi “xù”

Trước đó, tháng 2/2013, Tự mượn của bà Chung Kim Chi 65 triệu đồng và phải có trách nhiệm trả nợ Vietcombank Ninh Hòa số tiền tương ứng mà bà Chi đã vay.

Sáng 8/4/2015 khi đến thời hạn thanh toán, Tự đến nhà bà Chi lấy giấy chứng minh nhân dân (CMND) mang tên Chung Kim Chi rồi đi vay tiền để làm thủ tục trả nợ ngân hàng thay cho bà Chi thì được ông Nguyễn Phân là Giám đốc Công ty TNHH Đại Nguyên giới thiệu với Lê Khả Long, Long điện thoại nói lại cho Nguyễn Thành Long và được Thành Long đồng ý cho vay tiền.

Khoảng 7h30 cùng ngày, Thành Long đến quán cà phê của bà Phan Thị Quê ở tổ dân phố 5, phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa và điện thoại cho Lê Khả Long dẫn Tự đến. Tại đây, Tự nảy sinh ý định chiếm đoạt, rồi với thủ đoạn gian dối bằng hình thức sử dụng giấy CMND của Chung Kim Chi và nói dối tên mình là Chi, Tự hỏi Thành Long vay tiền đáo hạn. Tưởng thật nên qua kiểm tra thông tin xác định tại Vietcombank Ninh Hòa có hồ sơ vay của Chung Kim Chi đến hạn phải trả.

Thành Long đã viết giấy cho vay 70 triệu đồng trong thời hạn 3 ngày với lãi suất 900.000 đồng và Tự giả ký xác nhận, ghi họ tên Chung Kim Chi vào phần bên vay, sau đó Thành Long giao 70 triệu đồng cho Tự. Nhận tiền xong, Tự vào ngân hàng trả hồ sơ vay của Chung Kim Chi số tiền là 69.249.167 đồng, rồi cho ông Nguyễn Phân 100.000 đồng, còn lại 650.833 đồng Tự tiêu xài cá nhân.

Sau đó đến thời gian phải trả, Thành Long tìm gặp đòi tiền nhiều lần thì Tự không thừa nhận đã vay tiền của Thành Long và nói Long nhầm người, cho tới khi bị khởi tố điều tra. Tự mới nhận là người vay tiền, đồng thời tác động gia đình trả lại 70 triệu đồng cho Thành Long. 

TAND tỉnh Khánh Hòa vừa chấp nhận kháng cáo cho bị cáo Lý Thị Tự (SN 1966, trú tổ dân phố 6 Bình Tây, phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) được hưởng 2 năm tù giam thành tù treo về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” vì xét thấy bị cáo đã bồi thường toàn bộ số tiền mình đã chiếm đoạt cho người bị hại, được người bị hại viết đơn bãi nại và xin giảm nhẹ hình phạt và xin cho bị cáo được hưởng án treo, bản thân bị cáo có chồng con bị bệnh nặng, tàn tật, là lao động chính trong gia đình, không cần thiết phải cách ly bị cáo ra khỏi xã hội.

Đọc thêm