Mất tự do cả đời vì mâu thuẫn khi đi ăn cưới

(PLVN) - Cùng làng, lại có quan hệ quen biết với nhau nhưng vì mâu thuẫn cá nhân khi đi ăn đám cưới, Thắng đã xuống tay sát hại thanh niên kém mình 4 tuổi.
Bị cáo Thắng tại tòa
Bị cáo Thắng tại tòa
Ngày 20/6, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Tăng Văn Thắng (SN 1987, ở huyện Ba Vì, Hà Nội) ra xét xử về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án là anh Trần Văn Chung (SN 1991, cùng địa phương). Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Thắng tù chung thân theo đúng tội danh bị truy tố.
Ngay từ sớm, rất đông người nhà của bị cáo và bị hại tới tòa. Họ mang theo cả con của bị cáo tới tòa để chúng được nhìn mặt cha. Chỉ vì mâu thuẫn trong lúc đi ăn cỗ đám cưới của người quen, Thắng đã khiến bản thân phải trả giá bằng phần đời còn lại trong nhà lao, bỏ lại 3 con nhỏ với cha mẹ già cho người vợ chăm sóc.
Tài liệu điều tra thể hiện, chiều tối 7/11/2018, Tăng Văn Thắng đi xe máy tới nhà người quen cùng thôn ăn cưới. Tại đây, Thắng ngồi cùng mâm với anh Trần Văn Chung và nhiều người khác. Quá trình ăn uống, Thắng sang mâm bên cạnh chúc rượu người quen. Cùng lúc đó, anh Chung cũng sang chúc rượu. Thay vì nói lời tốt đẹp, anh Chung lại chỉ vào vết sẹo dưới hàm của Thắng rồi chửi, hỏi: “Mày thích chết không”. Thắng không chấp lời nói của người kém mình 4 tuổi, quay về mâm ngồi.
Khoảng 10 phút sau, Thắng đứng dậy đi vệ sinh, bị anh Chung tiến tới, kề một vật kim loại dạng dẹt vào cổ đe dọa. Thắng xin anh Chung bỏ tay ra, quay lại mâm cỗ. Khi đang ngồi, anh Chung lại đi tới đe dọa. Sau đó, Thắng và anh Chung ngồi uống rượu cùng những người khác tới khi tàn tiệc.
Về nhà được một lát, Thắng lại quay lại đám cưới, mang theo con dao. Thấy anh Chung đang ngồi uống nước, Thắng nên cầm 2 ghế vụt vào đầu đối phương. Đôi bên lao vào đánh nhau... Thắng đã rút dao giấu trong người đâm anh Chung khiến nạn nhân tử vong sau 2 ngày cấp cứu tại bệnh viện.
Thắng về nhà, được người thân đưa đến một nhà nghỉ trốn. Biết tin anh Chung tử vong, Thắng đã đến công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.
Bị đưa ra xét xử về tội “Giết người”, Thắng thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, xin tòa xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho mình. Trong khi đó, đại diện bị hại đề nghị tòa xử lý bị cáo thật nghiêm. Kết thúc phiên tòa, HĐXX TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Thắng mức án trên.

Đọc thêm