Mâu thuẫn trong quán karaoke, một người chết, một người trọng thương

(PLO) - Một người chết và một thanh niên khác bị trọng thương. Vụ án xảy ra chỉ từ mâu thuẫn nhỏ tại quán karaoke.
Bị cáo Sơn bị tuyên mức án 21 năm 6 tháng tù
Bị cáo Sơn bị tuyên mức án 21 năm 6 tháng tù

Ngày 31/8, tại trụ sở UBND xã Ea Ngai (huyện Krông Búk), TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa lưu động, đưa bị cáo Bạch Viết Sơn (SN 1996, ngụ thôn 2, xã Ea Ngai, huyện Krông Búk) ra xét xử về hai tội danh “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh, vào khoảng 18h ngày 20/2/2016, Sơn cùng các bạn đi đến quán Karaoke Phố Núi thuộc xã Pơng Drang để dự tiệc sinh nhật một người bạn.

Trong lúc hát Karaoke, Sơn bấm qua bài hát mà Phan Văn Hiếu (SN 1994, ngụ thôn 1, xã Ea Ngai, huyện Krông Búk) đã chọn từ trước nên hai thanh niên này nảy sinh mâu thuẫn. Dù vậy, nhóm bạn chơi chung đã can ngăn kịp thời nên không có xô xát.

Sau đó, cả nhóm tiếp tục hát đến khoảng 20h30 cùng ngày thì tính tiền ra về. Thế nhưng, khi vừa ra đến cửa quán thì giữa Sơn và Hiếu tiếp tục cãi vã nhau. 

Đúng lúc này, Đậu Thái Hoàng (SN 1997, ngụ thôn 2, xã Ea Ngai, huyện Krông Búk) cùng một nhóm bạn khác cũng vừa hát tại quán này đi ra. Thấy Hiếu cãi nhau với Sơn trước quán, Hoàng liền gọi Sơn lại rồi dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu Sơn.

Hiếu cũng xông vào dùng tay đấm hai phát vào mặt Sơn. Vụ việc được mọi người có mặt can ngăn kịp thời. Hai nhóm rủ nhau đi ra khu công nghiệp Krông Búk thuộc xã Pơ Drang để hòa giải. 

Trên đường đi, Hoàng nhờ người tìm được một đoạn tuýp sắt dài khoảng 60cm ở ven đường rồi mang theo. Sơn cũng nhờ người chạy xe máy chở về nhà anh rể ở xã Ea Ngai lấy một con dao Thái Lan dài khoảng 20cm rồi bỏ vào túi quần.

Khi hai bên gặp nhau, Hoàng cầm tuýp sắt đi đến chỗ Sơn và nói: “Mày thích sao”. Đồng thời, Hoàng dùng tay đẩy vào ngực Sơn.

Sơn lấy dao thủ sẵn trong túi quần đâm trúng vào bụng Hoàng khiến nạn nhân gục tại chỗ và đâm luôn anh Võ Văn Thành trọng thương. Ngay sau đó, nạn nhân Hoàng đã tử vong trên đường tới bệnh viện. 

Sau khi gây án, Sơn vứt con dao dọc đường rồi về nhà kể lại toàn bộ sự việc cho chị gái và anh rể nghe. Sau đó người anh rể đã đưa Sơn đến Công an xã Ea Ngai trình diện.

Theo kết quả giám định thương tích của Trung tâm pháp y tỉnh Đắk Lắk, nạn nhân Thành bị thương tích 37%. 

Tại phiên tòa sơ thẩm, Sơn đã thừa nhận toàn bộ hành vi như cáo trạng nêu. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Bạch Viết Sơn mức án 18 năm tù giam về tội Giết người và 3 năm 6 tháng tù giam về tội Cố ý gây thương tích. Tổng hình phạt là 21 năm 6 tháng tù. 

Nói về nghi phạm, ông Nguyễn Phước Hùng (anh rể Sơn) cho biết, do ở quê cực khổ nên Sơn xin cha mẹ lên ở nhờ nhà chị gái rồi vừa làm thuê, vừa học nghề mộc hơn một năm nay.

Cuối năm 2015, Sơn về Quảng Ngãi ăn Tết cùng cha mẹ, đến ngày 19/2 mới trở lại Đắk Lắk. “Mới lên hôm trước thì hôm sau Sơn gây ra chuyện tày trời”, người thân cho hay.

Theo tìm hiểu của PLVN, nạn nhân Hoàng là con trai út, cũng là con trai duy nhất trong gia đình. Do hoàn cảnh khó khăn, Hoàng chỉ học hết lớp 12 rồi ở nhà phụ giúp cha mẹ, lo công việc đồng áng.

Tiếng là nhà đông người, nhiều lao động nhưng cha Hoàng là ông Đậu Thế Chương (SN 1966) mắc bệnh gan mấy năm nay, sức khỏe sa sút trầm trọng. Hơn thế, mẹ Hoàng cũng đã lao tâm lao lực, làm nhiều việc nặng nhọc thời trẻ để lo cho năm đứa con nên giờ mắc bệnh khớp.

Sau khi các chị lần lượt đi lấy chồng, Hoàng trở thành lao động chính trong gia đình, kham hết mọi việc nặng nhọc. Chị Đậu Thị Nành (SN 1991, chị gái Hoàng) cho biết: “Nửa buổi em tôi đến lớp, nửa buổi còn lại phải ra đồng làm việc. Hoàng là đứa có hiếu, biết lo cho gia đình nên không những người thân mà bà con xóm giềng ai cũng quý mến.

Mới đây, cha mẹ khuyên Hoàng đi nghĩa vụ quân sự để trau dồi thêm kinh nghiệm sống, rèn luyện bản thân, đồng thời hoàn thành nghĩa vụ công dân. Khi nhận được giấy báo, Hoàng tổ chức liên hoan chia tay bè bạn, ai ngờ đó là buổi tiệc tiễn em tôi ra đi mãi mãi”. 

Cũng theo lời người chị, sau khi Hoàng bị hại, người thân nghi phạm Sơn đã sang thắp nhang, chia buồn và xin lỗi gia đình nạn nhân.

“Chuyện xảy ra không ai muốn. Bởi vậy, gia đình tôi cũng không trách phụ huynh của Sơn. Nghi phạm là người nơi khác tới, chúng tôi chẳng biết mặt mũi thế nào nhưng nghe nói thanh niên đó cũng hiền lành. Có lẽ vì quá chén nên tụi nhỏ mới không kiềm chế được bản thân”, chị Nành thông cảm. 

Nhận xét về gia cảnh nạn nhân Hoàng, ông Phạm Văn Cường, Trưởng thôn 2, xã Ea Ngai cho biết: “Gia đình Hoàng mang tiếng là nhiều lao động nhưng ai cũng sức khỏe yếu, lại ít ruộng đất nên hoàn cảnh rất khó khăn, nhiều năm liền thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo.

Trước đây, cả gia đình hơn bảy người phải sống trong một căn nhà gỗ tạm bợ. Đến năm 2013, chính quyền địa phương đã hỗ trợ, xây cho gia đình Hoàng một căn nhà tình nghĩa”. 

Đọc thêm