Mâu thuẫn vay nợ, cháu đánh chú họ nhập viện

(PLVN) - Mâu thuẫn trong lúc đòi tiền chú họ, Long đấm người chú nhập viện.
Bị cáo tại tòa
Bị cáo tại tòa
Ngày 12/6, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Văn Long (SN 1996, ở huyện Đan Phượng, Hà Nội) ra xét xử về tội “Cố ý gây thương tích”. Bị hại trong vụ án là ông Nguyễn Văn Tuấn (SN 1969, ở huyện Đan Phượng). 

Phiên tòa được mở theo kháng cáo đề nghị tăng nặng hình phạt, tăng mức bồi thường dân sự với bị cáo của bị hại.

Theo hồ sơ vụ án, Long là cháu họ của ông Tuấn. Do cần tiền chi tiêu, ngày 1/4/2019, ông Tuấn đã gặp Long để hỏi vay số tiền 7 triệu đồng. Khi vay mượn, hai bên không tính lãi, giao hẹn hôm sau sẽ trả tiền. 

Đến hạn, do không có tiền để trả nợ, ông Tuấn đã đến nhà Long xin khất nợ đến 5/4/2019 sẽ trả. Tuy nhiên, Long không đồng ý cho chú họ khất nợ. Long bảo ông Tuấn đi về, lát anh ta sẽ sang nói chuyện.

Ông Tuấn vừa đi về thì có người tới đòi Long tiền. Do không có tiền, Long bảo chủ nợ chở anh ta đến nhà ông Tuấn lấy tiền. Tại đây, Long thấy chú họ đang đứng nói chuyện với anh Trần Hữu Tâm (SN 1977, ở huyện Hoài Đức, Hà Nội) nên đi tới đòi nợ. Do không có tiền, ông Tuấn tiếp tục xin khất. Lời qua tiếng lại, hai chú cháu xảy ra mâu thuẫn.

Thấy to tiếng, một số người thân quen đã can ngăn. Ông Tuấn bảo Long đi về. Ra tới ngõ, Long lại quay lại. Lúc này, Long bị chủ nhà đuổi, đẩy ra phía cổng. Bực tức, Long dùng tay đấm nhiều cái vào mặt, ngực, người chú họ.

Thấy xô xát, mọi người chạy tới can ngăn, Long đi về nhà mình. Ông Tuấn được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu. Theo kết luận giám định thương tích, ông Tuấn bị tổn hại 32% sức khỏe.

Với hành vi trên, Long bị HĐXX TAND huyện Đan Phượng tuyên phạt 28 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, bồi thường 100 triệu đồng.

Sau phiên tòa sơ thẩm, Long không kháng cáo, bị hại kháng cáo đề nghị tăng hình phạt, tăng mức bồi thường. Tuy nhiên sau khi nghị án, HĐXX TAND TP Hà Nội tuyên y án sơ thẩm.

Đọc thêm