Mua ma túy bán kiếm lời, cô gái trẻ lĩnh án tù

(PLO) - Ngày 22/12, TAND TP. Huế mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Phan Thị Diễm My (SN 1989, thường trú tại đường Tăng Bạch Hổ, phường Phú Bình, TP. Huế) về tội danh “Mua bán trái phép chất ma túy”. 
Bị cáo Phan Thị Diễm My trước vành móng ngựa
Bị cáo Phan Thị Diễm My trước vành móng ngựa

Theo đó, khoảng giữa năm 2015, Phan Thị Diễm My quen một người tên Nguyễn Trường Sơn (không rõ lai lịch, địa chỉ) tại một quán Bar ở thành phố Đà Nẵng. Sau đó, Sơn cho My số điện thoại và nói khi nào cần mua ma túy thì liên lạc cho Sơn.

Sau khi có mối để mua ma túy, trong khoảng từ tháng 2/2016 đến 5/2016, My liên lạc với Sơn và mua hai lần hai gói ma túy tổng hợp với giá 16.000.000 đồng của đối tượng Sơn bằng hình thức My gửi tiền vào theo xe khách tuyến Huế -Đà Nẵng và Sơn gửi ma túy ra theo tuyến Đà Nẵng –Huế.

Mua được ma túy, My đã chia nhỏ thành các gói nhỏ để bán và kiếm lời. Cũng trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 5/2016 tại nhà nghỉ Zet 3 đường Tam Thai, phường An Tây, TP. Huế, My đã 11 lần bán ma túy cho đối tượng Lê Phan Quang Nhân (phường Trường An, TP. Huế) với 11 gói ma túy tổng hợp có giá 5.500.000 đồng.

Đến khoảng hơn 17 giờ ngày 16/5/2016, bị cáo My bị bắt quả tang khi đang tàng trữ 07 gói MA (Methamphetamin) có trọng lượng 2,19 g nhằm mục đích để bán lại và một gói cần sa có trọng lượng 103,67 g nhằm mục đích để cho chính My sử dụng.

Trước tòa, Phan Thị Diễm My đã thành khẩn khai báo những hành vi buôn bán trái phép của mình và mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên xét thấy bị cáo vừa sử dụng chất ma túy vừa có hành vi buôn bán chất ma túy nên bị cáo buộc phải nhận mức án phù hợp với những hành vi trái pháp luật của mình.

Sau những phần xét hỏi, xem xét lấy lời khai, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phan Thị Diễm My 7 năm 6 tháng tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Đọc thêm