Mua sỉ ma túy về bán lẻ, đôi vợ chồng “hờ” dắt nhau lãnh án tù

(PLO) - Ngày 26/11, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử Bùi Đức Tiên (39 tuổi, ngụ phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), Nguyễn Thị Cẩm Tú (36 tuổi, ngụ huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang) cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và Lý Dũ Tài (31 tuổi, ngụ phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
Các bị cáo tại tòa ngày 26/11.
Các bị cáo tại tòa ngày 26/11.

Theo cáo trạng, Tiên và Tú chung sống như vợ chồng. Từ tháng 3-6/2018, cả hai mua bán trái phép chất ma túy cho nhiều con nghiện. Các đối tượng mua ma túy của một người tên Trúc (không rõ lai lịch) rồi chia nhỏ bán lại với giá từ 200.000 – 2.000.000 đồng/tép. Người mua sẽ giao dịch qua điện thoại rồi sau đó đến nơi ở của Tiên, Tú để nhận hàng và trả tiền qua khe cửa hoặc họ sẽ chỉ chỗ để ma túy cho người mua đến lấy hàng.

Nhiều đối tượng trên đường mua ma túy của vợ chồng Tiên về đã bị công an bắt giữ, trong đó có Tài. Ngày 21/6/2018, Tài đến chỗ của Tú mua 1 gói ma túy trọng lượng 3,9144 gram với giá 2 triệu đồng. Trên đường về thì bị công an khám xét và bắt giữ. Tài khai đã mua ma túy do Tú bán khoảng 10 lần. Được biết, Tài từng bị TAND quận Ninh Kiều áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Ngày 22/6/2018, Cơ quan CSĐT tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của đôi vợ chồng. Kết quả thu giữ được 28 gói ma túy loại Methamphetamine nặng 57,0046 gram cùng với 1 khẩu súng ngắn bằng kim loại và nhiều dụng cụ khác.

Quá trình điều tra, Tiên không thừa nhận mình có bán ma túy mà đổ hết trách nhiệm cho Tú. Theo đó, Tú khai nhận mình có bán ma túy cho các đối tượng nhưng cho rằng toàn bộ số ma túy thu giữ được là của Tiên cùng Trần Hoàng Phương (bạn Tiên) mua về. Chính Tiên và Phương là người phân chia ma túy ra từng tép lẻ để bán lại, còn Tú chỉ thực hiện giao ma túy cho người mua theo sự chỉ dẫn của Tiên và Phương. Riêng Phương thi thoảng cho tiền Tú từ 100 – 200 ngàn đồng.

Tại phiên tòa, 3 bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX quyết định xử phạt bị cáo Tiên 18 năm tù, Tú 16 năm tù và Tài 3 năm tù. Đối với Trần Hoàng Phương tuy có dấu hiệu mua bán trái phép chất ma túy nhưng chưa đủ căn cứ vững chắc để xử lý Phương với vai trò đồng phạm nên Cơ quan điều tra sẽ tiếp tục làm rõ, xử lý sau./.

Đọc thêm