Mượn xe máy hàng xóm rồi đi cầm cố lấy tiền tiêu xài

(PLO) - Để có tiền tiêu xài cá nhân Lê Văn Bách giở thủ đoạn gian dối với bạn rằng mượn xe máy đi có việc, sau đó Bách tìm chỗ cắm chiếc xe máy của bạn lấy tiền ăn chơi.
Bị cáo Bách tại phiên tòa
Bị cáo Bách tại phiên tòa

Chiều ngày 22/2, TAND TP. Huế mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Lê Văn Bách (SN 1990, trú tại đường Nguyễn Khuyến, phường Phú Nhuận, TP. Huế) với tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo đó, vào ngày 04/6/2016, Bách đến quán nét “Gô game” trên đường Duy Tân, phường An Cựu, TP. Huế chơi thì gặp anh Võ Tá Phúc (SN 1996, trú tại phường Phú Nhuận, TP. Huế) là bạn ở cùng xóm với nhau. Tại đây Bách nảy sinh ý định chiếm đoạt xe máy của Phúc và đến khoảng 20h cùng ngày Bách nói với Phúc “Cho anh mượn xe đi có việc một lúc” và được anh Phúc đồng ý.

Sau khi giao xe máy hiệu Honda Airblade cho Bách, biết Bách không có điện thoại nên anh Phúc đã giao điện thoại di động Iphone 5S cho Bách để liên lạc khi về trả xe. Lấy được xe, Bách lái xe đi tìm nơi cầm cố và được một người bạn chỉ đến hiệu cầm đồ trên đường Bùi Thị Xuân ( TP. Huế) để cầm cố xe. 

Tại đây, Bách đã dùng chứng minh nhân dân và nói với chủ hiệu cầm đồ rằng đây là xe của mình, sau đó chủ hiệu cầm đồ đã viết “giấy mượn tiền” với số tiền 10 triệu đồng rồi đưa Bách ký tên. Lấy được tiền, Bách đã bỏ trốn và dùng toàn bộ cho việc tiêu xài cá nhân.

Tại tòa, Bách đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên xét thấy hành vi của bị cáo mang tính chất gian dối, nguy hại cho xã hội, ngoài ra, vào năm 2011, bị cáo đã từng chịu 05 năm án tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” nên tòa tuyên phạt bị cáo Lê Văn Bách 1 năm 6 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và hoàn trả lại toàn bộ số tiền 10 triệu đồng cho người bị hại.

Đọc thêm