Nam sinh viên bị 'vợ' tố giao cấu với trẻ em

(PLO) - Ngày 14/11, TAND TP Hà Nội đưa Trần Mạnh Duy (SN 1995, ở phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) ra xử tội “Giao cấu với trẻ em” theo kháng cáo xin được hưởng án treo.
Nam sinh viên bị 'vợ' tố giao cấu với trẻ em

Trình bày tại tòa, bị cáo 21 tuổi khai đang là sinh viên năm cuối một trường đại học trên địa bàn TP Hà Nội nên xin HĐXX cho mình được hưởng án treo để việc học không bị gián đoạn. Nói lời sau cùng, Duy bảo bị cáo biết việc làm của mình là sai trái, xin HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt. Kết thúc phiên tòa, HĐXX phúc thẩm chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên Duy 36 tháng tù treo về tội danh trên.

Theo cáo trạng, tháng 7/2014, Duy đang là sinh viên thì tình cờ quen biết với cháu Nguyễn Tuyết Trinh (SN 1999) qua facebook. Thấy Trinh xinh xắn, phổng phao, nói chuyện lại dễ thương nên Duy đem lòng yêu mến. Chàng sinh viên điển trai, nhà ở quận Long Biên càng vui mừng hơn khi được thiếu nữ nhận lời yêu. 

Sau nhiều lần đắn đo, suy nghĩ, cuối cùng Duy cũng quyết định phải gặp mặt người con gái mình yêu bao lâu nay. Nghĩ là làm, Duy hẹn thiếu nữ 15 tuổi đến nhà nghỉ trên địa bàn quận Long Biên để tâm sự. Sau những đắn đo, suy nghĩ, cuối cùng Trinh cũng đồng ý đến nhà nghỉ gặp người yêu chỉ để tâm sự.

Nhưng người tính không bằng trời tính, điều gì đến cũng đến, cả hai cùng nhau ăn trái cấm. Từ đó, mỗi khi có cơ hội, thời gian, cả hai lại đến nhà nghỉ trên để quan hệ tình dục.

Vài tháng sau, thiếu nữ 15 tuổi phát hiện mình có thai. Lo lắng, sợ hãi, Trinh vội vã gọi điện thông báo tình hình cho người yêu nghe để cùng nhau giải quyết. Nghe xong, chàng sinh viên về nhà nói chuyện với cha mẹ đồng thời thuyết phục họ mang trầu cau sang nhà thiếu nữ để hỏi vợ cho mình. Chiều lòng con, cha mẹ Duy nhận lời.

Vì ván đã đóng thuyền, gia đình Trinh cũng chấp nhận cho con gái đi lấy chồng ở cái tuổi ăn chưa no, lo chưa tới. Đám cưới nhanh chóng diễn ra trong sự chúc phúc của họ hàng nội, ngoại hai bên (đôi trẻ không đăng ký kết hôn). Nhìn đôi trẻ tíu tít đi bên nhau, ai cũng mong họ được hạnh phúc đến đầu bạc răng long.

Nhưng hạnh phúc “ngắn chẳng tày gang”, chỉ một thời gian ngắn sau khi sống ở nhà chồng, người vợ trẻ giận dỗi vác bụng bầu về nhà mình ở. Bởi quá trình chung sống cùng nhau, Trinh thấy chồng không có trách nhiệm với mình và cái thai đang lớn từng ngày trong bụng. 

Thấy vợ về nhà bố mẹ ruột sống, Duy cũng muốn sang xin lỗi nhưng vì bị tai nạn giao thông nên không đi được. Tưởng chồng vắt chanh bỏ vỏ, sau đó không lâu, Trinh gửi đơn tố cáo Duy ra cơ quan công an. Trong lúc cơ quan chức năng điều tra xử lý, Trinh sinh con gái, để trống tên cha.

Trung tuần tháng 8, TAND quận Long Biên đưa vụ án trên ra xử sơ thẩm. Tại tòa, Duy khẳng định mình với nạn nhân là quan hệ yêu đương, đến với nhau hoàn toàn tự nguyện. Điều này cũng được Trinh khẳng định. Cũng tại phiên sơ thẩm, Trinh xin bãi nại cho chồng nhưng không được chấp nhận. Kết thúc phiên tòa, HĐXX TAND quận Long Biên tuyên Duy 36 tháng tù tội “Giao cấu với trẻ em”. 

Đọc thêm