Ngày 10/4 sẽ xét xử phúc thẩm vụ án Châu Thị Thu Nga

(PLO) - TAND Cấp cao tại Hà Nội cho biết, ngày 10/4 tới đây, TAND Cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Châu Thị Thu Nga (SN 1965, nguyên Chủ tịch HĐQT, nguyên TGĐ Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Nhà đất và nguyên Đại biểu Quốc hội) cùng đồng phạm trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, liên quan đến Dự án B5 Cầu Diễn.
Bị cáo Châu Thị Thu Nga tại phiên xét xử sơ thẩm
Bị cáo Châu Thị Thu Nga tại phiên xét xử sơ thẩm

Trước đó, vào đầu tháng 10/2017, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã tuyên bị cáo Nga án tù chung thân và 9 bị cáo là đồng phạm của bị cáo này đều lần lượt nhận mức án từ 36 tháng tù (cho hưởng án treo) đến 7 năm tù.

Ngay sau bản án sơ thẩm, các bị cáo đã làm đơn kháng cáo. Trong nội dung đơn kháng cáo của mình, Châu Thị Thu Nga trình bày bản thân không phải là người chỉ đạo. Việc cáo buộc bị cáo dùng các mô hình cùng hàng chục cọc khoan bê tông ở khu B5 Cầu Diễn để khách hàng tin tưởng cho Housing Group vay vốn là hoàn toàn không đúng.

Về phần dân sự, bị cáo Nga tiếp tục cho rằng việc Tòa buộc bị cáo phải bồi hoàn 54 tỷ đồng là hoàn toàn không đúng bởi tất cả các khách hàng có mặt tại phiên tòa đều không đòi rút vốn mà họ chỉ muốn lấy nhà.

Ngoài bị cáo Nga, còn có 7 bị cáo khác cũng làm đơn kháng cáo. Được biết, HĐXX cấp phúc thẩm lần này gồm có 3 Thẩm phán, do Thẩm phán Nguyễn Văn Sơn làm chủ tọa phiên tòa và 2 kiểm sát viên giữ quyền công tố tại phiên tòa. Hiện đã có khoảng 20 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo cùng các bên có quyền và lợi ích hợp pháp liên quan đến vụ án này. 

Đọc thêm