Nghe lời cháu họ, gã đàn ông lĩnh án tử hình

(PLVN) - Hám lợi nên khi được người cháu thuê vận chuyển “đồ”, Hoàng Văn Sâm dù ngờ ngợ là ma túy nhưng vẫn đồng ý. Với việc vận chuyển hơn 3,5 kg ma túy, Sâm lĩnh mức án cao nhất.
Bị cáo Hoàng Văn Sân lĩnh án tử
Bị cáo Hoàng Văn Sân lĩnh án tử

Ngày 24/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Hoàng Văn Sâm (45 tuổi), trú xã Trung Sơn, huyện Đô Lương (tỉnh Nghệ An) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”. 

Hồ sơ vụ án thể hiện, trưa ngày 15/2/2020, Hoàng Văn Sâm nhận được điện thoại của Lương Văn Hoàng (SN 1991, trú xã Châu Bình, huyện Qùy Châu, là con của chị gái Sâm) bảo: “Có người nhờ cháu vận chuyển đồ mà cháu không đi được. Cậu đi được không?”. Sâm đồng ý rồi hỏi “hàng gì, vận chuyển đi đâu, tiền công bao nhiêu?” thì người cháu cho biết “tiền công từ 10 đến 15 triệu đồng, cứ đi đi, sẽ có người hướng dẫn”.

14h cùng ngày, Sâm đi xe máy đến địa phận cầu Kẻ Nính, thuộc xã Châu Hạnh nhận 2 túi đồ từ 1 người đi xe ô tô. Sau đó, Sâm gọi điện thông báo cho Hoàng thì nhận được câu trả lời: “túi ni lông màu trắng đựng thức ăn, còn túi vải đựng tiền. Cậu cứ đi giao cho họ đi”.

Từ số điện thoại của Hoàng đưa, Sâm đi đến xã Tiền Phong, huyện Quế Phong (Nghệ An) giao 2 túi đồ cho một người lạ rồi nhận lại 1 túi chứa nến đất và thuốc phiện. Người này dặn Sâm đưa túi hàng này về huyện Nghĩa Đàn sẽ có người trả tiền công.  

Khi Hoàng Văn Sâm chở ma túy đi đến địa phận xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu thì bị công an bắt giữ. Tang vật thu giữ là 2.230,12 gam Methaphetami, 354,7 gam heroin và 983,5 gam ketamine.

Tại tòa, bị cáo Sâm thành khẩn khai báo, thừa nhận mọi hành vi phạm tội. Bị cáo Sâm khai vì được người cháu thuê vận chuyển đồ nên đồng ý dù lúc đầu chưa biết đó là hàng gì. Tuy nhiên, khi biết đó là thuốc phiện, bị cáo vì đỡ lỡ nên đâm lao. Bị cáo Sâm cũng cho biết chưa nhận được tiền công thì bị bắt. 

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội. Vì hám lợi, bị cáo đã tham gia vận chuyển ma túy với khối lượng đặc biệt lớn nên tuyên phạt án tử hình về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Đối với người tên Hoàng, quá trình làm việc với cơ quan chức năng, Hoàng không thừa nhận việc thuê Sâm vận chuyển ma túy. Do đó, cơ quan điều tra chưa đủ căn cứ để xử lý, khi nào đủ bằng chứng sẽ xử lý sau.

Đọc thêm