Ngồi tù vì mềm lòng trước lời mời chào “sẽ bán ma túy rẻ”

(PLVN) -Nghe bạn hứa “sẽ bán giá rẻ” ma túy, Sao quyết định mua nợ 20 gói hồng phiến. Khi gã đàn ông này đang đưa ma túy đi bán cho khách thì bị bắt giữ. 
Già Nềnh Sao lĩnh án 20 tù
Già Nềnh Sao lĩnh án 20 tù

Ngày 28/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Già Nềnh Sao (SN 1983), trú xã Đoọc Mạy, huyện Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An) về tội Mua bán trái phép chất ma túy. 

Quá trình sinh sống tại địa phương, Sao có quen biết một người Lào tên Vừ Pà Chọ. Tháng 2/2020, Chọ đến nhà Sao mời mua 20 gói ma túy và hứa “sẽ bán giá rẻ”. Sao đồng ý mua với giá mỗi gói 1 triệu đồng nhưng với điều kiện “khi nào có tiền mới trả”. 

Chiều 4/5, Sao đã bán 26 viên hồng phiến với giá 1 triệu đồng cho một vị khách. Ngày 7/5, một người khác gọi điện cho Sao hỏi mua 6 gói hồng phiến. Sao báo giá 12 triệu đồng và hẹn thời gian, địa điểm giao hàng. Lát sau, Sao tiếp tục nhận điện thoại đặt mua 4 gói hồng phiến của vị khách khác. 

Chiều cùng ngày, Sao chở theo đứa con nhỏ, cầm 10 gói ma túy để giao cho khách thì bị Đồn Biên Phòng Na Loi bắt giữ. Ngay sau đó, đồn biên phòng đã khám xét nhà ở của Sao, phát hiện thêm 10 gói ma túy khác. Cơ quan điều tra xác định tống số ma túy mà Sao thực hiện mua bán là 397,46 gam.

Tại tòa, bị cáo thừa nhận mọi hành vi phạm tội và xin được giảm nhẹ hình phạt để về với các con. Kết thúc tòa, HĐXX tuyên phạt Già Nềnh Sao 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Đọc thêm