Người cha bạo hành con trai dã man rút kháng cáo

(PLO) - Bị TAND quận Cầu Giấy tuyên phạt 6 năm 6 tháng tù vì có hành vi hành, đánh đập con trai dã man, Trần Hoài Nam (SN 1983, ở Lạc Long Quân, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, khi phiên tòa phúc thẩm diễn ra, bị cáo này quyết định rút kháng cáo vì không đưa ra được tình tiết mới để làm căn cứ xin giảm nhẹ.
Các bị cáo tại phiên tòa
Các bị cáo tại phiên tòa

Ngày 7/11, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Trần Hoài Nam ra xét xử phúc thẩm về tội Hành hạ con và Cố ý gây thương tích. Phiên tòa này được mở theo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo. Bị hại trong vụ án là cháu T.N.K (SN 2008), con trai ruột của Nam.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, sau khi ly hôn với người vợ đầu, Nam đưa con trai lớn là cháu T.N.K về nhà cha mẹ ruột sinh sống ở  phường Ngọc Hà, quận Ba Đình. Vài năm sau, anh ta kết hôn với Phạm Thị Tú Trinh. Quá trình sinh sống, Nam mâu thuẫn với mẹ ruột nên khoảng tháng 7/2016, anh ta đưa vợ mới và cháu K. tới sống tại một khách sạn nhỏ trên địa bàn phường Ngọc Hà. Sau đó, anh ta bắt con phải nghỉ học nhằm cách ly với ông bà nội và vợ cũ, đồng thời bắt đầu cùng vợ mới giáng những trận đòn roi dã man xuống người bé trai chục tuổi.

Tài liệu điều tra thể hiện, Nam đi làm, Trinh ở nhà giám sát con riêng của chồng. Nếu cháu K. mắc lỗi, khi chồng về, Trinh nói lại cho Nam nghe để anh ta đánh con, tránh tiếng ác cho vợ. Theo lời khai của người mẹ kế, cô ta nhiều lần chứng kiến chồng lôi con riêng vào phòng ngủ đánh. Có vài lần do K. xưng hô hỗn láo nên bị Trinh lấy đũa gỗ, muôi inox hoặc dùng tay đánh nhưng không thường xuyên.

Về phía Nam, cơ quan chức năng xác định người cha tàn ác này đánh con trung bình 1-2 lần/tuần, nguyên nhân chủ yếu nghe lời vợ. Khoảng tháng 10/2017, Nam nhiều lần dùng muôi bằng inox đánh vào đầu con trai và dùng mắc áo quần bằng nhôm bẻ duỗi thẳng, cuốn băng dính tạo thành roi đánh vào chân, tay con. Người cha này còn dùng tay tát vào mặt, dùng chân đá, đạp vào người con trai gây rách da chảy máu. Ngoài ra còn phạt cháu bé đứng ngoài ban công đến tối mới cho vào nhà ngủ. Những lần Nam đánh con riêng, Trinh đều có mặt. 

Để tránh cháu K. kể lại việc bị đánh đập với mẹ ruột và ông bà nội, từ tháng 5/2017, Nam, Trinh quyết định chuyển đến thuê trọ tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy. Quá trình sinh sống tại đây, vợ chồng Nam tiếp tục hành hạ, đánh đập bé trai một cách dã man. Họ thường xuyên “giam lỏng” bé trai trong nhà, không cho cháu cắt tóc, tiếp xúc với bên ngoài để tránh người khác phát hiện bé trai bị đánh đập. Dã man hơn, Nam còn đánh con tới gãy xương sườn, đa chấn thương, bắt ép nạn nhân uống nước mắm khi thấy cháu K. nghịch ngợm, tiểu tiện trong nhà. Lý giải về hành vi của mình, Nam khai thủa nhỏ từng bị bố mẹ đánh khi có lỗi nên anh ta áp dụng cách giáo dục này lên cháu K.

Sau những tháng ngày bị cha ruột, mẹ kế đánh đập, ngược đãi, ngày 5/12/2017, nhân lúc họ ra ngoài, cháu K. đã mở cửa, trốn xuống phòng vệ sinh tầng 1 khu trọ ra ngoài đón xe buýt về nhà ông nội ở đường Hoàng Hoa Thám, phường Ngọc Hà. Biết chuyện con trai, con dâu đánh đập dã man bé trai, ông bà nội của bé đã tới công an phường trình báo sự việc. 

Ngày 6/12/2017, Nam đến công an phường Nghĩa Đô đầu thú, ngày hôm sau Trinh cũng đến đầu thú. Theo kết luận giám định pháp y của Trung tâm pháp y Hà Nội, cháu K. tổn hại sức khỏe 24%, nhiều khả năng thương tích do vật tày, vật tày có cạnh gây nên. 

Với hành vi trên, tại phiên tòa sơ thẩm hồi cuối tháng 8 vừa qua, TAND quận Cầu Giấy đã tuyên phạt Trần Hoài Nam 6 năm 6 tháng tù, Phạm Thị Tú Trinh 5 năm tù về hai tội Hành hạ con và Cố ý gây thương tích. Sau phiên sơ thẩm, người cha từng đánh con gãy xương sườn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Có mặt tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Nam không đưa ra được tình tiết mới nào làm căn cứ xem xét, giảm nhẹ hình phạt nên HĐXX cho biết, cấp sơ thẩm đã xem xét, áp dụng hết các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo rồi, không còn căn cứ để giảm nhẹ cho bị cáo nữa. “Bị cáo có rút kháng cáo không?”, HĐXX phúc thẩm hỏi. Bị cáo Nam gật đầu, xin rút kháng cáo, chấp nhận mức án mà cấp sơ thẩm đã tuyên. 

Đọc thêm