Người đàn bà đầu độc em dâu vì thù vặt

(PLVN) - Bị em dâu phanh phui một số thói hư tật xấu trước gia đình, Thu tức tối tìm cách trả thù. Lợi dụng lúc gia đình em dâu vắng nhà, Thu rắc thuốc chuột vào nồi cơm và nồi thức ăn. May mắn cả gia đình nạn nhân thoát chết vì phát hiện kịp thời.
Đầu độc gia đình em dâu, Thu lĩnh án 10 năm tù.
Đầu độc gia đình em dâu, Thu lĩnh án 10 năm tù.

Ngày 22/5, TAND Cấp cao tại TP HCM tuyên y án sơ thẩm 10 năm tù đối với bị cáo Trương Thị Thu (SN 1972, Nghệ An) về hành vi giết người.

Bị hại trong vụ án không ai khác chính là những người thân trong gia đình của Thu, gồm bà Lâm Thị Ngoãn (SN 1976, em dâu của Thu) và anh Nguyễn Quang Hải (SN 1999, con bà Ngoãn).

Theo nội dung vụ án, Thu và chị Ngoãn cùng sống tại quận Gò Vấp, TP HCM. Cuộc sống của 2 chị em Thu tương đối hòa thuận. Tuy nhiên đến khoảng tháng 10/2016, chị Ngoãn nói cho gia đình chồng biết một số thói hư tật xấu của Thu khiến gia đình la mắng. Từ đó, Thu tức giận và nảy sinh ý định trả thù.

Chiều tối 10/1/2017, Thu mua gói thuốc diệt chuột, rồi đi gặp chị Ngoãn để trao đổi công việc, vờ như không có mâu thuẫn gì với nhau. Khi đang nói chuyện thì chị Ngoãn nhận được điện thoại của khách nên đi ra ngoài giao hàng.

Lợi dụng lúc sơ hở này, Thu lấy gói thuốc diệt chuột rắc vào nồi cơm và chảo thịt ếch của chị Ngoãn rồi đi về.

Đến khoảng 23h cùng ngày, con trai chị Ngoãn đi làm về, lấy cơm và ếch xào để ăn thì phát hiện trên bề mặt cơm và ếch xào có chất bột màu xám, mùi hôi khó chịu (nghi là thuốc diệt chuột) không thể ăn được nên báo cho mẹ biết.

Nghi ngờ có ai đó có ý định đầu độc gia đình mình nên chị Ngoãn đã trình báo công an. Kết quả điều tra xác định Thu là người đã rắc thuốc diệt chuột.

Với hành vi đó, cấp sơ thẩm đã tuyên mức án 10 năm tù. Cho rằng bản án quá nghiêm khắc nên bị cáo kháng cáo nhưng bị cấp phúc thẩm bác bỏ vì không có tình tiết gì mới.

Đọc thêm