Người đàn ông 48 tuổi “bán mạng” với giá 5 triệu đồng

(PLVN) - “Bán mạng” cho người đàn ông xa lạ, quen biết ngoài xã hội với giá 5 triệu đồng, Bạch Tuấn Anh đã khiến 3 đứa con thơ thành trẻ mồ côi.
Bị cáo Tuấn Anh tại tòa.
Bị cáo Tuấn Anh tại tòa.

Ngày 2/7, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa bị cáo Bạch Tuấn Anh (Sinh năm 1971, ở Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội) ra xét xử về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Sau bục khai báo, bị cáo có 3 con thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo hồ sơ vụ án, khoảng đầu tháng 11/2018, Bạch Tuấn Anh quen biết người đàn ông tên Hùng (khoảng 45 tuổi, không rõ nhân thân, lai lịch). Quá trình nói chuyện, Tuấn Anh đã cho người bạn vừa quen số điện thoại của mình.

Khoảng 21 giờ ngày 14/11/2018, Tuấn Anh ra khu vực vườn hoa Hà Đồng thì gặp Hùng đang ngồi uống nước. Tại đây, Hùng đã nhờ Tuấn Anh đến khoảng 23 giờ thì xuống bến xe Yên Nghĩa nhận giúp mình thùng hàng là ma túy được gửi xe khách từ Sơn La về với tiền công 5 triệu đồng.  Được bạn nhờ, Tuấn Anh đã nhận lời, để rồi sau đó phải trả giá bằng chính tính mạng của mình.

Theo tài liệu điều tra, khuya hôm đó, người đàn ông sinh năm 1971 đã xuống bến xe Yên Nghĩa nhận “hàng” giúp Hùng. Nhận xong, anh ta mang số ma túy trên ra taxi để về giao cho Hùng thì bị lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện, bắt giữ.

Cơ quan chức năng xác định số hàng cấm Tuấn Anh vận chuyển là hơn 938 gam MTTH Methamphetamine.

Với hành vi trên, Tuấn Anh bị Hội đồng xét xử, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội tuyên phạt tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”. Mức án này khiến 3 đứa con của Hùng thành trẻ mồ côi cha.

Đối với người đàn ông tên Hùng và 2 người đàn ông gửi hộp đồ trong chứa ma túy, do Tuấn Anh và lái xe không biết tên, địa chỉ nên không có căn cứ để làm rõ.

Đọc thêm