Người đàn ông cuồng ghen lao xe máy vào vợ lĩnh án chung thân

(PLVN) - Bản tính côn đồ cộng lại ghen tuông mù quáng, Tuấn đã lao xe máy vào người vợ từng đầu ấp má kề với mình. Ra tòa, anh ta nói lời xin lỗi cha mẹ vợ nhưng không được họ tha thứ.
Ngày 8/5, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Trịnh Đình Tuấn (SN 1975, ở Gia Lâm, Hà Nội) ra xét xử về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án không ai khác chính là chị Đặng Thanh Quỳnh (SN 1978, vợ bị cáo).
Sau bục khai báo, người đàn ông xăm trổ đầy mình nói cáo trạng chưa đúng, bản thân anh ta không cố tình lái xe đâm vợ chết.
Theo lời khai của Tuấn, sau khi quen nhau được 2 tháng, anh ta và chị Quỳnh nên duyên vợ chồng vào năm 2011. Kết hôn xong, họ sinh sống tại nhà chị Quỳnh. Quá trình sinh sống, Tuấn nghi ngờ vợ ngoại tình khiến mâu thuẫn thường xuyên xảy ra. Thậm chí, người chồng còn chẳng ngại ngần “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với vợ trong lúc cãi vã. 
Không thể tiếp tục chung sống với người chồng vũ phu, chị Quỳnh bảo chồng về nhà ông bà nội bên Gia Lâm sống một thời gian, suy ngẫm về chuyện của họ. Tuấn mang theo cả con trai chung của hai người đi. 
Cuối năm 2017, chị Quỳnh đến gặp chồng nói chuyện muốn quay lại và hứa hẹn sẽ thay đổi nên Tuấn đồng ý. Tuy nhiên, thay vì sống cùng nhau họ lại ở riêng, thi thoảng chị Quỳnh sang nhà chồng thăm con và ngủ lại.
Những tưởng tổ ấm trên có thể “gương vỡ lại lành”. Nhưng không, từ khoảng cuối tháng 2/2018, chị Quỳnh không qua nhà chồng thăm con và ở lại như trước khiến Tuấn nghi ngờ vợ vẫn có quan hệ ngoại tình. “Để bắt tận tay” vợ, thỉnh thoảng Tuấn sang nhà chị Quỳnh theo dõi. Và rồi trong một lần nhìn thấy vợ được người đàn ông lạ mặt chở về, Tuấn đã lên cơn ghen tuông mù quáng, lao xe máy vào chị Quỳnh.
Bị cáo Tuấn tại tòa.
Bị cáo Tuấn tại tòa.

Tài liệu điều tra thể hiện, khoảng 20h ngày 11/4/2018, Tuấn đi xe máy sang nhà chị Quỳnh ở Hà Cầu (quận Hà Đông, Hà Nội). Đến nơi, Tuấn không thấy chị Quỳnh ở nhà mà chỉ thấy con riêng của vợ nên ra khu đất cách đó 50m ngồi chờ. Trong lúc chờ đợi, Tuấn bỏ chai rượu mang theo ra uống. 

Khoảng 22h45 cùng ngày, Tuấn thấy vợ được một người đàn ông chở về nhà nên phi xe máy tới. Nhìn thấy chồng, chị Quỳnh không mở cửa vào nhà mà bỏ chạy vào trong ngõ. Thấy thế, Tuấn điều khiển xe máy đuổi theo. Được khoảng 50m, Tuấn đuổi kịp chị Quỳnh. Thay vì dừng lại để nói điều phải trái với vợ, Tuấn điều khiển xe lao thẳng vào người phụ nữ từng đầu ấp má kề với mình khiến nạn nhân ngã văng về phía trước, đầu đập xuống nền đường bất tỉnh.
Đâm vợ xong, Tuấn dựng xe máy lên định bỏ đi nhưng xe không đi được. Lúc này, mọi người sống gần đó đi ra hỏi Tuấn vì sao đánh chị Quỳnh. Tuấn bảo: “Tôi đâm chết cái Quỳnh rồi, đi báo công an đi”. Nói xong, hung thủ ngồi xuống bậc cổng nhà người dân gần đó châm thuốc hút.
Chị Quỳnh được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 103 với các vết thương: vỡ xương hộp sọ vùng trán, thái dương, xuất huyết não, gãy xương hàm… Đến 4h ngày 12/4/2018, chị Quỳnh tử vong, Tuấn đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.
Khi được nói lời sau cùng, Tuấn xin lỗi cha mẹ vợ nhưng lời xin lỗi ấy không được họ chấp nhận. Bởi nỗi đau anh ta gây ra với gia đình bị hại là quá lớn. Theo lời kể của bố chị Quỳnh, con gái ông rất đáng thương vì lấy phải người chồng côn đồ, hay đánh vợ. 
“Từ ngày Tuấn mang con về, cháu Quỳnh không dám về thăm con vì sợ bị đánh. Nhớ con quá không chịu được, nó mới tới trường thăm con. Nào ngờ gặp Tuấn ở đó nên lại bị đánh. Tôi từng đến nhà nói chuyện với bố mẹ Tuấn thì bị Tuấn chửi bới, 2 tay 2 dao đòi chém”, ông lão tóc bạc đau đớn nói về cô con gái xấu số mà ông yêu thương.
Với hành vi trên, sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trịnh Đình Tuấn tù chung thân về tội “Giết người”.

Đọc thêm