Người phụ nữ giả công an để chiếm đoạt hơn 600 triệu

(PLVN) - Để có tiền chi tiêu cá nhân, Thủy tự nhận bản thân là công an để chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng của nhiều người.
Bị cáo Thủy (áo hồng).
Bị cáo Thủy (áo hồng).
Ngày 24/3, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Vũ Thị Thủy (SN 1985, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Bị hại trong vụ án là 5 người.
Theo hồ sơ vụ án, tháng 7/2018, Cơ quan cảnh sát điều tra – Công an quận Nam Từ Liêm nhận được đơn tố giác nhận được đơn tố cáo Vũ Thị Thủy lừa đảo. Người tố cáo là chị Phạm Thị Hương (SN 1971, ở quận Nam Từ Liêm). Ngoài chị Hương, nhiều người khác cũng gửi đơn tố cáo Thủy lừa đảo tới cơ quan công an.
Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định Thủy không có nghề nghiệp ổn định nhưng do cần tiền chi tiêu cá nhân, cô ta đã dùng thủ đoạn gian dối giới thiệu bản thân đang công tác tại Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động K20 – Bộ Công an, có nhiều mối quan hệ, có khả năng xin việc làm tại cơ quan Nhà nước, trong ngành công an, quân đội để lừa đảo. 
Tài liệu điều tra thể hiện, năm 2010, chị Phạm Thị Hương có quen biết với Thủy do là hàng xóm của nhau. Thủy nói với chị Hương là Thủy đang công tác tại Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động K20, có khả năng xin việc cho người có nhu cầu làm việc tại các cơ quan Nhà nước, trong ngành công an.
Chị Hương đã nói lại câu chuyện trên cho bà Đặng Thị Kim Liên và anh Nguyễn Thanh Liêm (SN 1985) - người quen của chị Hương biết. Anh Liêm đã nhờ chị Hương hỏi giúp xem Thủy có thể xin việc cho anh vào làm việc tại Bệnh viện Quân y 354 không.
Chị Hương đã hỏi Thủy và nhận được câu trả lời có, chi phí là 450 triệu đồng. Theo yêu cầu của Thủy, phải đưa trước cho cô ta 200 triệu đồng cùng hồ sơ xin việc, khi nào có quyết định đi làm thì đưa số còn lại.
Anh Liêm đã thực hiện theo yêu cầu của Thủy. Nhận tiền, Thủy viết giấy biên nhận, cam kết đến hết tháng 9/2016 nếu không xin được việc cho anh Liêm thì hoàn trả số tiền trên.
Cũng trong năm 2016, Thủy còn nhận 180 triệu đồng của anh Vũ Đức Anh (SN 1990, cháu gọi chị Hương bằng dì) để xin cho anh Anh vào làm việc tại Công an tỉnh Đồng Nai. Nhận tiền, Thủy viết giấy biên nhận với cam kết tới 30/11/2016 nếu không xin được việc cho anh Đức Anh sẽ hoàn lại tiền.
Tương tự thủ đoạn trên, Thủy còn lừa đảo, chiếm đoạt tiền của nhiều người khác. Cơ quan chức năng xác định từ tháng 1/2016 đến tháng 10/2016, Vũ Thị Thủy đã chiếm đoạt tiền của 5 người hơn 600 triệu đồng. Hiện Thủy không có khả năng khắc phục hậu quả vụ án.
Với hành vi trên, Thủy bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 12 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”./.

Đọc thêm